31/12/2012 03:51 GMT+7

Trải nghiệm thế giới người khiếm thị

TẤN KHOA (Theo AFP)
TẤN KHOA (Theo AFP)

TT - Một triển lãm đặc biệt đang diễn ra ở thủ đô Warsaw (Ba Lan) cho phép khách tham quan trải nghiệm cuộc sống của một người khiếm thị.

LtGMJMgV.jpgPhóng to
Du khách tìm hiểu những vật dụng mà người khiếm thị sử dụng hằng ngày - Ảnh: AFP

Sự kiện mang tên Triển lãm vô hình. Khách tham quan sẽ đeo một chiếc kính đen che kín mọi ánh nhìn. Sau đó họ được những hướng dẫn viên là người khiếm thị dẫn đi tham quan các hiện vật trưng bày trong những căn phòng hoàn toàn tối đen. Chuyến tham quan kéo dài khoảng một giờ, du khách yêu cầu phải có trí tưởng tượng phong phú và vận dụng tối đa những giác quan khác như khứu giác, thính giác, vị giác và xúc giác.

Hướng dẫn viên tại triển lãm Malgorzara Szumowska cho biết: "Du khách sẽ đi qua sáu căn phòng, mỗi phòng tái hiện một cảnh từ cuộc sống đời thường như ở trong nhà, ngoài phố, tại viện bảo tàng"... Căn phòng dựng lại các sinh hoạt ngoài đường là rộn rã nhất, du khách phải tìm cách né tránh những ôtô đang bấm còi inh ỏi và những cột đèn, hoặc lắng nghe tiếng nước chảy bên dưới cây cầu gỗ nhỏ. Chặng dừng cuối cùng là một quán cà phê sôi động, nơi hướng dẫn viên khiếm thị vào vai phục vụ quầy bar.

Tại căn phòng duy nhất có ánh sáng, du khách tham gia những trò chơi mang tính giáo dục để kích thích giác quan và tìm hiểu những vật dụng mà người khiếm thị sử dụng hằng ngày.

Theo nhà tổ chức, triển lãm nhằm chứng tỏ thế giới của người khiếm thị vẫn tươi đẹp và lộng lẫy, dự kiến thu hút 30.000 du khách đến tham quan.

TẤN KHOA (Theo AFP)

TẤN KHOA (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên