26/12/2012 04:38 GMT+7

Vẫn thiếu tiếng cười từ phố

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Sáng 25-12, Công ty cổ phần nghe nhìn Thăng Long đã tổ chức lễ phát hành DVD và VCD phim hài Tết Quý Tỵ 2013. Tết năm nay đơn vị này cho ra chương trình hài Xuân Hinh 2013 (phát hành ngày 27-12) và hai phim hài: Không hề biết giận (phát hành 8-1-2013) và Cụ tổ hiển linh (phát hành 15-1-2013).

288QqcGX.jpgPhóng to

Xuân Bắc (trái) và Tự Long trong Không hề biết giận - Ảnh: T.L.

Chương trình hài Xuân Hinh 2013 gồm hai tiểu phẩm: Chiếc gương của giời - đề tài dân gian và Tìm vợ mất tích - đề tài hiện đại. Tại lễ ra mắt, NSƯT Xuân Hinh lém lỉnh nói: “Năm nay “cặp đôi” với tớ là Hồng Vân chứ không phải Thanh Thanh Hiền”. Hai danh hài miền Bắc là Xuân Bắc - Tự Long vào vai phú ông và thằng Chăm trong Không hề biết giận thì tấm tắc mãi khi được diễn cùng ca sĩ Ngọc Anh (con gái phú ông): “Cô ấy đẹp và diễn cũng khéo, chỉ tội hơi... nghiêm chỉnh”. Riêng phim Cụ tổ hiển linh thì ngoài dàn diễn viên quen thuộc như Văn Hiệp, Công Lý, Phạm Bằng... còn có sự góp mặt của ca sĩ Phương Thanh.

Nhìn chung, cả ba sản phẩm vẫn mang tiếng cười châm biếm về các thói hư tật xấu của nông dân, quan lại thời xưa và thời nay ở các vùng quê. Tiếng cười từ phố phường bao năm nay vẫn thiếu. Mặt khác, các phim do không được quay đồng bộ, tách phần lồng tiếng riêng khiến cảm xúc của các nhân vật trong phim không được chân thực.

Giải thích về vấn đề này, đạo diễn Phạm Ðông Hồng - giám đốc Công ty cổ phần Nghe nhìn Thăng Long - nói: “Bối cảnh của cả ba phim đều ở làng quê, mà bà con ta rất hâm mộ các danh hài như Xuân Hinh, Xuân Bắc, Tự Long, Hồng Vân, Văn Hiệp... Vì vậy, mỗi lần quay cả làng kéo ra xem. Ðoàn làm phim phải nhờ đến cả công an... giăng dây. Không thể lồng tiếng đồng bộ được là vì thế”.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên