25/12/2012 10:26 GMT+7

Sẽ xử phạt người mẫu Hoàng Yến mặc áo hở ngực

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Võ Trọng Nam xác nhận cùng Tuổi Trẻ người mẫu Võ Hoàng Yến và Cty Cuộc sống năng động sẽ bị xử phạt hành chính vì để xảy ra sự cố hở ngực quá đà trên sân khấu.

TT - Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Võ Trọng Nam xác nhận cùng Tuổi Trẻ người mẫu Võ Hoàng Yến và Cty Cuộc sống năng động sẽ bị xử phạt hành chính vì để xảy ra sự cố hở ngực quá đà trên sân khấu.

Đây là đơn vị tổ chức chương trình Đam mê hội tụ - Hương sắc VN 2012 tối 20-12 tại TP.HCM,

Thẳng tay với mặc hở, hát nhépThu Minh "thiếu vải": phạt 3,5 triệu đồngHoạt động biểu diễn quá nhiều phản cảm

anCvDaEc.jpgPhóng to
Người mẫu Võ Hoàng Yến trong đêm Đam mê hội tụ - Hương sắc VN 2012 - Ảnh: Internet

Ông Võ Trọng Nam cho biết: “Sáng 21-12 - một ngày sau đêm trình diễn của sô thời trang ca nhạc Đam mê hội tụ - Hương sắc VN, nhận được phản ánh về sự cố này trên các phương tiện truyền thông đại chúng, chúng tôi đã lập tức có công văn yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan đến làm việc.

Sáng 24-12, cả người mẫu Võ Hoàng Yến và đại diện công ty tổ chức đều đến sở làm bản tường trình. Hoàng Yến cho biết khi cô đến thử trang phục đã thấy trang phục trình diễn của mình có lỗi nên không đồng ý diễn, nhưng đại diện công ty lại làm khó dễ cho rằng cô là một người mẫu không chuyên nghiệp. Hai bên có lời qua tiếng lại, thậm chí có cả lời hăm dọa nên cuối cùng Hoàng Yến vẫn phải trình diễn trang phục đúng theo thỏa thuận. Riêng trong bản tường trình của công ty tổ chức, họ nhận toàn bộ trách nhiệm về phía mình và đồng ý đóng phạt theo nghị định 75 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa”.

Đến tối 24-12, ông Võ Trọng Nam vẫn khẳng định mức phạt chỉ mới do thanh tra đề xuất chứ chưa phải đã thu tiền phạt như một số báo đưa

Cũng theo ông Nam, “trong buổi kiểm duyệt của sở hoàn toàn không hề có sự xuất hiện của bộ trang phục này. Thậm chí chương trình diễn ra khá nghiêm túc với ý nghĩa quyên góp tiền vì mục đích từ thiện. Tức họ đã cố tình giấu giếm để qua mắt chúng tôi”.

Theo quy định, người mẫu Võ Hoàng Yến có thể sẽ bị xử phạt với mức 3,5 triệu đồng, còn công ty tổ chức sự kiện bị phạt từ 7-7,5 triệu đồng. Xử phạt hành chính để răn đe trước mắt là chuyện nên làm, tuy nhiên đã đến lúc cần cân nhắc đến một sự thật: ngần ấy tiền phạt chẳng hề thấm tháp với những lợi nhuận quảng cáo, “PR không công” mà các công ty tổ chức biểu diễn nhận được sau mỗi lần có sự cố xảy ra. Thậm chí họ chấp nhận và lường trước được chuyện “sẽ bị xử phạt” để được nhắc đến nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông.

Chia sẻ về điều này, ông Võ Trọng Nam nói thêm: “Bản thân tôi lại cảm thấy Hoàng Yến bị động trong chuyện này, dĩ nhiên cô ấy đã mặc bộ đồ diễn nên phải chịu trách nhiệm xử phạt. Tuy nhiên, mức phạt theo quy định đối với công ty tổ chức sự kiện dừng lại ở 7-7,5 triệu đồng vẫn là một mức phạt quá nhẹ, và nói như nhiều nhà báo phản ứng thì những công ty này chấp nhận bị phạt để được nhắc đến trên mặt báo. Do vậy, chúng tôi đang có kiến nghị lên thanh tra sở xem xét về việc sử dụng biện pháp chế tài: cấm công ty tổ chức hoạt động về biểu diễn trong vòng ba tháng”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên