23/12/2012 21:51 GMT+7

Không khí Giáng sinh tràn ngập Giọng hát Việt

MINH TRANG - GIA TIẾN
MINH TRANG - GIA TIẾN

TTO - Đêm 23-12, đêm live show thứ 10 của chương trình Giọng hát Việt với sự tranh tài của hai đội HLV Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà đã diễn ra trong không khí Giáng sinh tràn ngập tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM.

dg34xP8y.jpgPhóng to

Các thí sinh đã chia tay chương trình quay lại với một liên khúc Giáng sinh vui vẻ - Ảnh: Gia Tiến

Ở Live show 10, 6 gương mặt tham gia trình diễn gồm Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn và Tiêu Châu Như Quỳnh (thuộc đội HLV Hồ Ngọc Hà) và Xuân Nghi, Ngọc Luân, Đồng Lan (thuộc đội HLV Đàm Vĩnh Hưng). Mỗi thí sinh của cả 2 đội sẽ trình diễn hai ca khúc.

Thí sinh có lượng bình chọn cao nhất ở mỗi đội sẽ được đặc cách đi tiếp vào vòng trong. HLV sẽ chọn ra một thí sinh xứng đáng nhất trong hai thí sinh còn lại của đội mình để tiếp tục cuộc thi. Thí sinh không được chọn sẽ phải ra về.

Ngay từ 20g30 khán đài nhà thi đấu đã chật kín khán giả. Từng nhóm gọi tên các thí sinh mà mình yêu thích sẽ dự thi đêm nay như Bùi Anh Tuấn, Xuân Nghi, Tiêu Châu Như Quỳnh. Sự xuất hiện của 4 HLV Trần Lập, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng như càng hâm nóng thêm với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Mở đầu bằng liên khúc Mừng Giáng sinh, các thí sinh cũ của Giọng hát Việt đã mang đến những ca khúc tươi trẻ, đậm chất Giáng sinh như một lời chúc an lành, nồng ấm nhân mùa Noel 2012 đang đến rất gần.

21g30, Tiêu Châu Như Quỳnh là người mở đầu cho live show thứ 10. Xuất hiện khá giản dị trong clip giới thiệu đầu ca khúc, Như Quỳnh cho biết ước mơ lớn nhất của cô là trở thành một nhà sản xuất, một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Chọn ca khúc Note to god của ca sĩ Charice Pempengco người Philippines nhưng thể hiện bằng tiếng Việt, Như Quỳnh vẫn tiếp tục chinh phục người nghe bằng chất giọng khỏe khoắn, giàu tình cảm.

21g40, Xuân Nghi là người tiếp theo nối tiếp với chương trình.

twF2yYsB.jpgPhóng to
Sự xuất hiện của 4 HLV Trần Lập, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng càng làm đêm hát vui nhộn hơn - Ảnh: Gia Tiến
CcGtKpyr.jpg
Khán giả ken chật nhà thi đấu - Ảnh: Gia Tiến
evf6HHfL.jpgPhóng to
Tiêu Châu Như Quỳnh với Note to God - Ảnh: Gia Tiến
rnHgMeNe.jpgPhóng to
Thí sinh Xuân Nghi với ca khúc Hãy mở cửa nhé tình yêu của Xuân Phương - một ca khúc trong phim Cầu vồng tình yêu - Ảnh: Gia Tiến
3o3NI4yp.jpgPhóng to
Phan Ngọc Luân với Timeless - Ảnh: Gia Tiến
aeaLZIJr.jpgPhóng to
Đinh Hương trình bày ca khúc sôi động Telephone đã "đốt cháy" nhà thi đấu - Ảnh: Gia Tiến

21g40, Xuân Nghi là người tiếp theo nối tiếp với chương trình với ca khúc Hãy mở cửa nhé tình yêu (sáng tác Xuân Phương) - ca khúc nhạc phim Cầu vồng tình yêu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích qua giọng hát Hồ Quỳnh Hương. Với chất giọng dày, đầy nội lực, không khó để Xuân Nghi thể hiện ca khúc này khá tốt. Luôn được coi là con át chủ bài của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng, Xuân Nghi đã không làm cho các khán giả hâm mộ thất vọng khi có một phần trình diễn đầu tiên trong đêm thi tương đối suôn sẻ

21g48, Phan Ngọc Luân của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng là người trình diễn kế tiếp. Chọn ca khúc Timesless từng được biết đến với giọng ca của nữ ca sĩ Kelly Clarkson, Ngọc Luân tuy rất cố gắng thể hiện nhưng chưa thực sự thuyết phục khán giả khi đôi chỗ hát còn bị phô.

21g57, Đinh Hương là thí sinh tiếp theo thuộc đội HLV Hồ Ngọc Hà bước vào cuộc thi. Vẫn giữ nguyên phong cách quậy, quái và nổi loạn thường thấy, với ca khúc Telephone của Lady Gaga, Đinh Hương đã khuấy động chương trình với phong cách sôi động, thu hút và cháy hết mình trên sân khấu.

tHLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét Xuân Nghi: "Tôi rất hãnh diện và cảm thấy nhẹ người khi kết câu hát cuối cùng",; Phan Ngọc Luân: "Lúc tập và lúc hát em hoàn toàn khác biệt. Tôi có thể hoàn toàn yên tâm khi em thể hiện. Tôi thấy Thu Minh hay cúi lại ghi chép"; Đinh Hương: "Giọng hát của em như một nữ thần của những ngọn lửa. Ngay nốt đầu tiên em đã biết làm thế nào để khán giả chú ý về mình. Em tự tin trên mức cần thiết luôn. Rất tuyệt vời".

Trong khi đó, HLV Trần Lập lại nhận xét Tiêu Châu Như Quỳnh: "Tôi không để ý đến kĩ thuật, tôi quan tâm đến tình cảm trong bài hát và tôi thấy em hát rất tốt"; Xuân Nghi: "Em có sức khỏe và tôi thấy em hơi ỷ lại vào nó một chút. Nếu em biết cân bằng giữa âm trung và âm cao thì chắc là phần thi này của em sẽ tốt hơn"; Ngọc Luân: "Bình thường em hay chọn nhạc rock nhưng hôm nay em hát nhạc trữ tình cũng rất tốt"; Đinh Hương: "Dù có rất ít thời gian nhưng em đã tập bài hát này rất tốt".

rX3fntmB.jpgPhóng to
Đồng Lan hát Phố nghèo của Trần Tiến với phần đệm guitar của Trường Sa - Ảnh: Gia Tiến
XyFB2Rqv.jpgPhóng to
Bùi Anh Tuấn và ca khúc Những mùa đông yêu dấu của nhạc sĩ Đỗ Bảo - Ảnh: Gia Tiến
SlkPynH0.jpgPhóng to
Tiêu Châu Như Quỳnh thể hiện sôi động ca khúc So what cùng với nhóm nhảy - Ảnh: Gia Tiến
AOO6AceS.jpgPhóng to
Phan Ngoc Luân trình bày Bóng mây đời tôi của nhạc sĩ Đức Trí ở lượt thi thứ hai - Ảnh: Gia Tiến

22g15, Đồng Lan trở lại sân khấu với ca khúc Phố nghèo (sáng tác Trần Tiến). Với sự hỗ trợ của guitar Trường Sa, “cánh đồng Lan” của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng giản dị trong bộ trang phục đầy chất du mục. Cô hát tự nhiên và thoải mái với những tình cảm tự đáy lòng dành cho Hà Nội hiện lên trong từng câu hát.

22g23, Bùi Anh Tuấn đến với những khán giả đang chờ đợi anh với ca khúc Những mùa đông yêu dấu. Rất khác với hình ảnh một chàng hoàng tử chuyên trị những bản nhạc tình ballad, Bùi Anh Tuấn lịch lãm trong bộ vest trắng đỏ và đầy tự sự khi thể hiện ca khúc Những mùa đông yêu dấu của nhạc sĩ Đỗ Bảo (từng được biết đến nhiều qua giọng ca Tấn Minh)

Ca khúc này của Bùi Anh Tuấn khép lại lượt thi đầu tiên của chương trình.

22g30, mở đầu đợt thi thứ 2, Tiêu Châu Như Quỳnh trở lại sân khấu với một ca khúc sôi động, khác hẳn hình ảnh đài các thường ngày trên sân khấu Giọng hát Việt của cô trong ca khúc So what (Thì sao?) khá nổi loạn của nữ ca sĩ Pink. Thay đổi từ trình diễn đến trang phục jean đầy khỏe khoắn mang đậm chất rock, Như Quỳnh đã khiến không ít khán giả bất ngờ vì sự “lột xác” của mình.

22g32, Phan Ngọc Luân xuất hiện với Bóng mây đời tôi (một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí). Chất giọng tình cảm, đây là lựa chọn khá phù hợp với Ngọc Luân.

Kết thúc phần thi này, hai HLV nữ là Thu Minh và Hồ Ngọc Hà tiếp tục đưa ra những nhật xét của riêng mình.

Thu Minh nhận xét: “Đồng Lan có thể không phải là một giọng ca có âm sắc đặc biệt nhưng bạn là người có tư chất và một cá tính âm nhạc rất riêng. Chúc mừng bạn”. Với Bùi Anh Tuấn, chị dí dỏm: “Tôi có cảm giác cái gì dính tới mùa đông với bạn rất hợp (từ chọn ca khúc, trang phục, không khí… ). Đặc biệt trong ca khúc hát về Hà Nội. Và hôm nay, bạn…đẹp trai hơn tuần trước!”; Với Tiêu Châu Như Quỳnh: “Tôi thích bài thứ hai của bạn hơn bài đầu tiên. Để trở thành ca sĩ đa năng rất tuyệt vời nhưng không phải dễ. Bạn cần nhớ thu hút mọi người nhiều hơn bằng giọng hát của mình”. Với Phan Ngọc Luân: “Tôi cũng thích bài hát sau hơn bài đầu. Phần luyến láy của bạn trong ca khúc tiếng Anh chưa thuyết phục tôi. Riêng với bài thứ hai, giọng của bạn rất vang và rền, khi có một chút âm hưởng cổ điển. Tôi hi vọng HLV của bạn sẽ chọn bạn vào vòng trong nữa”.

Hoàn toàn đồng ý với Thu Minh về những đóng góp về kỹ thuật, HLV Hồ Ngọc Hà chỉ cho biết thêm trước đêm thi, các thí sinh của đội của mình đều bị đau họng. Nhưng các bạn vẫn hát với tất cả nhiệt huyết mà không vướng bận, điều đó làm Hà Hồ cảm thấy rất tự hào.

pDyMpJAi.jpgPhóng to
Đồng Lan hát Besame Mucho - Ảnh: Gia Tiến
Wv5P37DA.jpgPhóng to
Đinh Hương thể hiện ca khúc Trở về của nhạc sĩ Xuân Nghĩa - Ảnh: Gia Tiến
9ZIi3W7t.jpgPhóng to
Bùi Anh Tuấn hát Lời nhắn số 4 của Hồ Hoài Anh - Ảnh: Gia Tiến

22g50, Đồng Lan trở lại sân khấu với một ngoại hình nóng bỏng, quyến rũ cùng sự hỗ trợ của vũ đoàn để thể hiện một ca khúc bất hủ Besame Mucho. Không chỉ hát, cô gái trẻ còn tham gia trình diễn, nhảy khá “sung” cùng vũ đoàn.

22g55, Đinh Hương đã khiến nhiều khán giả ngạc nhiên khi rũ bỏ hình tượng quậy, quái thường thấy, trở nên đằm thắm và mộc mạc hơn với ca khúc Trở về (sáng tác Xuân Nghĩa). Với Đinh Hương, đây có thể xem là một món quà gửi đến mảnh đất miền Trung đầy nắng gió của mình. Không nén được xúc động, nữ ca sĩ gốc Quảng Trị đã bật khóc nghẹn ngào khi thể hiện ca khúc.

23g, Xuân Nghi trở lại sân khấu với ca khúc tiếng Anh Just walk away (Chỉ cần rời đi) của nữ danh ca Celine Dion. Đây không phải là lần đầu tiên Xuân Nghi chọn ca khúc của Celine Dion để thử sức mình. Trong những phần thi trước, khi chọn ca khúc bất hủ My heart will go on của Celine Dion, Xuân Nghi cũng thể hiện khá tốt. Phần trình diễn hôm nay cũng không phải là một ngoại lệ khi một lần nữa, cô hát khá “ngọt” ca khúc này.

23g05, Bùi Anh Tuấn là người cuối cùng thể hiện ca khúc của mình để khép lại đêm thi tối 23-12. Chọn ca khúc Lời nhắn số 4, Bùi Anh Tuấn quay trở lại với hình ảnh “hoàng tử ballad” quen thuộc để chinh phục khán giả.

Mở đầu cho phần nhận xét từ phía các HLV, Hồ Ngọc Hà cho rằng: “Đồng Lan với tôi là một cô gái rất chăm chỉ. Với ca khúc vừa rồi, xét về góc độ giải trí thì tuyệt vời nhưng tôi nhắc bạn: micro và môi là đôi bạn thân nếu bạn quên điều này. Riêng Đinh Hương, chỉ với hai ngày tập luyện cho tiết mục vừa rồi, sẽ không đủ để thuyết phục khán giả, nhưng với tôi, bạn đã làm rất tốt. Xuân Nghi, giá như bạn mạnh mẽ hơn, đừng nức nở và ủy mị quá thì khán giả sẽ thấm hơn sự dằn vặt của bạn. Với Bùi Anh Tuấn, hôm nay tôi thật sự thích một Bùi Anh Tuấn thể hiện tình yêu như những gì bạn đã làm được”.

HLV Trần Lập: “Bùi Anh Tuấn phải làm sao để phát huy được phần nam tính của mình nhiều hơn. Không chỉ bằng ngoại hình, tôi thích phần dự thi đầu của bạn hơn. Với Đinh Hương, bài hát thứ nhất mới là sở trường của bạn”.

Với HLV Đàm Vĩnh Hưng: “Đồng Lan, nếu đi hát để bán vé biểu diễn cho khán giả xem thì bạn là nhất, nhưng với sân chơi một cuộc thi thì bài này không hợp. Đinh Hương lại làm tôi xúc động thật sự. Còn Xuân Nghi, với tôi, đêm nay bạn rất hay. Với Bùi Anh Tuấn, tôi hãnh diện về bạn ở những nốt cao”.

23g25, hai “cựu” thí sinh Giọng hát Việt là Bảo Anh và Xuân Sơn đã quay trở lại sân khấu để hâm nóng chương trình với ca khúc Bay về trong mơ trong khi đợi phần công bố kết quả và nhắn tin bình chọn của khán giả dành cho các thí sinh.

23g28, Hồ Quỳnh Hương - nữ ca sĩ từng góp sức với phần cố vấn cho các thí sinh ở những vòng ngoài đã trở lại trên sân khấu Giọng hát Việt cùng ca khúc Love me. Xuất hiện với ngoại hình xinh đẹp, lộng lẫy, nữ ca sĩ đã làm cho chương trình lắng đọng với chất giọng khỏe khoắn của mình.

Kết quả cuối cùng của đêm thi 23-12:

Kết thúc đêm thi, 4 thí sinh sẽ tiếp tục đi tiếp cùng Giọng hát Việt là Đồng Lan, Xuân Nghi, Đinh Hương và Bùi Anh Tuấn.

Ở đội HLV Đàm Vĩnh Hưng: Với 55,03% bình chọn của khán giả, thí sinh Đồng Lan chính là thí sinh đi thẳng vào vòng trong. Với quyền lựa chọn của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã dành ưu ái và niềm tin của mình dành cho thí sinh Xuân Nghi. HLV họ Đàm cũng cho biết, người ra về hôm nay, Phan Ngọc Luân sẽ được công ty Tiếng hát Việt của anh ký độc quyền 5 năm.

Ở đội HLV Hồ Ngọc Hà: Với sự bình chọn nhiều nhất từ phía khán giả Đinh Hương đã may mắn là thí sinh đi tiếp vào vòng trong. Hồ Ngọc Hà đã dành quyền đi tiếp của mình cho Bùi Anh Tuấn. Như vậy, Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ phải là người ra về trong đêm này.

MINH TRANG - GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên