15/12/2012 14:01 GMT+7

7 phút nhìn lại điện ảnh thế giới 2012

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Người hâm mộ điện ảnh đang có cơ hội xem lại hàng trăm bộ phim trong suốt năm 2012 qua một clip tổng hợp dài hơn 7 phút mang tên Filmography 2012.

IkuM1c7f.jpgPhóng to
Hình ảnh phim Amour xuất hiện trong clip Filmography 2012
Clip Filmography 2012 - Nguồn: YouTube

Vào thời điểm năm cũ đang dần khép lại, những đoạn clip tổng hợp các bộ phim hay những bản nhạc trong năm như Filmography 2012 không phải là hiếm trên các mạng xã hội. Nhưng Filmography 2012 của tác giả có nickname genrocks trên YouTube lại gây được sự chú ý đặc biệt do sự đa dạng cũng như cách ghép nối những trích đoạn phim một cách logic.

Clip mở đầu ấn tượng bằng hàng loạt trích đoạn trong các phim bom tấn The Avengers, Skyfall The Dark KnightRises, sau đó giảm dần tiết tấu với các tác phẩm như Cloud Atlas, Beasts of the Southern Wild

Hàng trăm bộ phim, từ bom tấn (The Avengers, The Dark Knight Rises) đến những tác phẩm có kinh phí thấp (Amour), từ thể loại hành động (Men in black III) đến hoạt hình (Brave), từ phim mang tính giải trí (Snow white and huntman) đến những tác phẩm đậm tính nhân văn, triết lý (The Odd life of Timothy Green, Life of Pi), phim thành công và cả phim thất bại về doanh số… cũng đều có trong Filmography 2012.

Tuy nhiên, Filmography 2012 không phải là một “món ăn” hỗn độn mà được lồng ghép khéo léo, hợp lý đến mức giống như một đoạn trailer của một bộ phim hoàn chỉnh, phản ánh nền điện ảnh nhiều màu sắc của thế giới trong năm qua.

Trên YouTube, rất nhiều lời bình luận khen ngợi dành cho genrocks, người từng làm Filmography 2010Filmography 2011 trước đó. Đặc biệt nickname Soislee ca ngợi Filmography 2012 là một tác phẩm “hoàn hảo”, dù chỉ chắp nối những trích đoạn phim ngắn nhưng vẫn chứa đầy cung bậc cảm xúc: nụ cười, những giọt nước mắt, niềm vui, sự sợ hãi…

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên