11/12/2012 17:08 GMT+7

Miss Universe 2012: Diễm Hương mặc áo dài thổ cẩm

Q.N.
Q.N.

TTO - Công ty Hoàn Vũ vừa công bố hình ảnh quốc phục mà hoa hậu Diễm Hương sẽ thể hiện trong phần thi mang tính truyền thống hằng năm của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ (Miss Universe) 2012.

Cuộc thi đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

CKGPz7Hq.jpgPhóng to
Hoa hậu Diễm Hương với chiếc áo dài thổ cẩm - Ảnh: Quốc Huy
04alOmVZ.jpgPhóng to
Nt6wn98A.jpg
9oFdCbTb.jpg

Hoa hậu Diễm Hương với chiếc áo dài thổ cẩm - Ảnh: Quốc Huy

Đó là chiếc áo dài truyền thống với chất liệu thổ cẩm bên cạnh các đường nét hiện đại do nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện. Nhà thiết kế Thuận Việt cho biết trong suốt 7 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên anh sử dụng hoa văn thổ cẩm để thể hiện trong mẫu thiết kế của mình. Áo là sự kết hợp giữa rồng phương Đông đươc chạm trổ dát vàng cùng với các họa tiết thổ cẩm đặc trưng của các dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam.

Điểm đặc biệt ở bộ trang phục này là các loại chất liệu được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, rất gần gũi, thân thiện với môi trường. Hầu hết các loại vải tơ tằm được dệt bằng tay và nhuộm màu thủ công từ các loại vỏ cây. Đây cũng là thông điệp chính quan trọng nhất mà nhà thiết kế Thuận Việt muốn gửi gắm vào bộ trang phục lần này.

Bên cạnh đó, các hoa văn họa tiết được thêu tay rất công phu, tỉ mỉ thể hiện sự khéo léo và tài hoa của các nghệ nhân Việt Nam.

Bộ quốc phục này sẽ được Diễm Hương trình diễn trong đêm thi trang phục dân tộc diễn ra vào 20g ngày 14-12 (khoảng 7g-8g sáng 15-12 theo giờ Việt Nam).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên