10/12/2012 02:40 GMT+7

Bộ Du lịch Ấn Độ vinh danh Cuộc đời của Pi

TẤN KHOA (Theo India Times)
TẤN KHOA (Theo India Times)

TT - Cuộc đời của Pi - bộ phim đang gây xôn xao làng điện ảnh thế giới - sẽ được Chính phủ Ấn Độ trao tặng hai giải thưởng du lịch quốc gia vì có công quảng bá du lịch tại nước này, cụ thể là vùng Puducherry và Munnar.

Phim chiếu rạp: thêm vị lạ

P5mhI8Hs.jpgPhóng to

Nam diễn viên chính Suraj Sharma trong buổi công chiếu phim Cuộc đời của Pi tại Los Angeles tháng 11-2012 - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng du lịch Ấn Độ Chiranjeevi cuối tuần qua thông báo giải thưởng này thuộc về đạo diễn Lý An và Yann Martel - tác giả quyển sách Cuộc đời của Pi (Nhã Nam và NXB Văn Học đã ấn hành năm 2005). Thông qua việc vinh danh này, Bộ trưởng Chiranjeevi hi vọng sẽ ngày càng có nhiều nhà làm phim nước ngoài mạnh dạn đến Ấn Độ để ghi hình cho bộ phim của mình.

Bộ Du lịch Ấn Độ đánh giá việc xúc tiến du lịch qua điện ảnh là một kênh có sức ảnh hưởng lớn, đồng thời yêu cầu chính quyền các bang và vùng lãnh thổ tạo điều kiện cho các đoàn làm phim thực hiện cảnh quay tại địa phương mình.

Tại Liên hoan phim quốc tế Dubai (DIFF) lần 9 khai mạc ngày 9-12, Cuộc đời của Pi được chọn chiếu mở màn cho liên hoan. Việc lựa chọn này ngoài sự chú ý của công chúng dành cho bộ phim gần đây, còn xuất phát từ việc Dubai có một lượng lớn người lao động nhập cư mà chủ yếu đến từ Ấn Độ.

Các diễn viên chính trong phim như Suraj Sharma, Adil Hussain và Shravanthi Sainath đã đến tham dự DIFF và đêm công chiếu phim. Liên hoan kéo dài đến giữa tháng 12, với sự tham gia của 161 phim từ 64 quốc gia.

TẤN KHOA (Theo India Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên