09/12/2012 08:04 GMT+7

Thử thách cùng bước nhảy: Đêm của kỹ thuật!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Live show trình diễn cuối cùng của So you think you can dance (Thử thách cùng bước nhảy) diễn ra 21g tối 8-12 đã trở thành đêm tôn vinh của nghề múa với những bài nhảy đầy kỹ thuật và đam mê.

Nguyệt quế cho niềm đam mê "bước nhảy"

wNsgfuz8.jpgPhóng to
Top 4 thí sinh đêm chung kết - Ảnh: Gia Tiến

Dù chỉ có một tuần tập luyện cho tất cả năm bài nhảy, nhưng mỗi thí sinh đều cho thấy sự quyết tâm tuyệt đối của mình khi bài dự thi nào cũng đáng xem và nhịp nhàng. Thí sinh Hồng Nhung đã sốt cao ngay trong đêm thi vì lịch tập luyện quá căng thẳng trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, cô vẫn cố gắng hoàn thành xuất sắc các tiết mục của mình.

Ở đêm chung kết thứ chín này, bên cạnh bài solo 30 giây, bốn thí sinh sẽ lần lượt bắt cặp và thi đấu với nhau cùng với một bài nhảy theo nhóm. Do vậy ngoài kỹ thuật cá nhân tốt, họ cần phải thể hiện sự tôn trọng, nâng đỡ và phối hợp ăn ý với bạn nhảy để có những phần dự thi đẹp mắt nhất.

Với Hồng Nhung (mã số 3) trong đêm thi này không chỉ phần nhảy solo với thể loại đương đại (là thế mạnh sở trường) tốt mà những sự kết hợp còn lại với các đồng đội khác cũng giúp Nhung ghi điểm khá nhiều.

Hồng Nhung và Vinh Hải may mắn bắt cặp với nhau trong một thể loại vốn được xem là thế mạnh của nhau. Cũng giống như tựa ca khúc nhạc nền Body language - với ngôn ngữ cơ thể linh hoạt, kỹ thuật cá nhân, hai thí sinh đã có màn tung hứng, nâng đỡ uyển chuyển nhất trong đêm thi.

Chính các giám khảo cũng phải thừa nhận độ khó và kỹ thuật liên tục được biên đạo sử dụng trong mỗi giây của bài nhảy đã cho thấy kỹ thuật rất tốt của cặp nhảy này. Thậm chí khi tiết mục kết thúc, giám khảo Chí Anh còn pha trò khi không nói một lời nào mà chỉ dùng “ngôn ngữ cơ thể” thay cho những lời khen dành cho cặp đôi trẻ.

Trong khi đó, biên đạo Rossie Pollard lại đưa Hồng Nhung và Tố Như vào vai hai cô diễn viên tài năng và xinh đẹp, tóc vàng đầy gợi cảm trong tiết mục múa broadway.

Quang Đăng và Vinh Hải cũng đã có một tiết mục jazz đương đại đầy năng lượng với sự biên đạo của Hani Abaza. Bài biểu diễn lấy cảm hứng từ hai nhân vật điệp viên hoạt hình, một trắng và một đen luôn đấu đá nhau vì lợi ích của mình. Nhịp nhàng và ăn ý, hai chàng trai để lại nhiều ấn tượng đẹp với người xem.

ejVEEkwx.jpgPhóng to
Trên nền nhạc “Son”, Tố Như và Vinh Hải đã biễu diễn một tiết mục dân giang đương đại rất đặc sắc - Ảnh: Gia Tiến
yI8cOd5d.jpgPhóng to
Tiết mục hip hop của Hồng Nhung và Quang Đăng lại diễn ra trên một bãi biển chứ không phải trên đường phố gây bất ngờ cho khán giả
u0K20Lhv.jpgPhóng to
Hai chàng trai Quang Đăng và Vinh Hải rất hiểu ý nhau trong bài jazz đương đại - Ảnh: Gia Tiến
kQoCkDbe.jpgPhóng to
Hồng Nhung và Tố Như vào vai hai cô diễn viên tài năng và xinh đẹp trong tiết mục Broadway - Ảnh: Gia Tiến
Zwqfzxsj.jpgPhóng to
Tango là điệu nhảy dành cho cặp đôi Tố Như và Quang Đăng trong đêm thi này - Ảnh: Gia Tiến
2sU5zxmP.jpgPhóng to
Hồng Nhung và Vinh Hải đã dùng “ngôn ngữ cơ thể” để khép lại đêm live show cuối cùng của Thử thách cùngbước nhảy - Ảnh: Gia Tiến

Đặc biệt, trên nền nhạc “Son”, Tố Như và Vinh Hải đã biểu diễn một tiết mục dân gian đương đại rất đặc sắc được dàn dựng bởi Vĩnh Hiển (nhà giáo ưu tú - hiệu phó Trường Múa TP.HCM) & NSƯT Thái Đạt Minh. Một tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Khung cảnh làng quê Bắc bộ thời xưa cùng hình ảnh cô gái quê e thẹn trước ánh mắt của anh trai làng đã được tái hiện phần nào trên sân khấu Thử thách cùng bước nhảy

Tố Như và Quang Đăng cũng có sự kết hợp ấn tượng với nhau trong vũ điệu Latin - tango La cumparsita. Đây có thể xem là một điệu nhảy rất khó khi thực hiện những điệu ngoắc chân, quấn chân vào nhau rất đặc trưng của vũ điệu tango say đắm. Thế nhưng vẫn còn những chuệch choạc khi chiều cao là một bất lợi cho Như và cả hai vẫn còn đôi chỗ chưa ăn ý…

Tất cả những gì có thể: đam mê, nỗ lực, quyết tâm… các thí sinh đã mang đến cho khán giả trong live show cuối cùng này. Kết thúc đêm thi hôm nay, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn, và kết quả ngôi vị Vũ công được yêu thích nhất sẽ được xướng tên vào 21g ngày 15-12, truyền hình trực tiếp trên các kênh HTV7, HN1, DRT, CVTV1, YanTV. Riêng chủ nhật tuần này, khán giả sẽ được xem một chương trình 60 phút ghi lại hành trình của top 4 từ vòng audition đến đêm chung kết cuối cùng này.

Chương trình phát sóng lúc 21g30 ngày 9- 12 cũng trên các kênh HTV7, HN2, DRT, CVTV1 và YanTV

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên