04/12/2012 04:16 GMT+7

Công chiếu phim về nạn đói năm 1942 ở Trung Quốc

HOÀNG NGỌC (Theo báo Tin Tức Trung Quốc)
HOÀNG NGỌC (Theo báo Tin Tức Trung Quốc)

TT - Bộ phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương vừa được công chiếu tại Trung Quốc hôm 29-11 đã khắc họa “một trong những thời khắc tăm tối nhất lịch sử hiện đại Trung Quốc”: nạn đói tàn khốc năm 1942.

wibjjHk8.jpgPhóng to
Diễn viên Trương Quốc Lập đã phải sụt 12kg để thủ vai chính trong phim - Ảnh: Báo Chiều Dương Tử

70 năm sau khi nạn đói khủng khiếp khiến 3 triệu người dân Trung Quốc mất mạng, nỗi ám ảnh về cái đói vẫn khó lòng gột sạch trong tâm trí những người dân Trung Quốc. Theo như đạo diễn Phùng Tiểu Cương, bộ phim 1942 (Back to 1942) là “một bài học lịch sử cần thiết” về thảm họa này. Nhà biên kịch danh tiếng Mã Vị Đô cũng gọi đây là một “tác phẩm có trách nhiệm về những năm vô trách nhiệm” tại Trung Quốc.

Bộ phim chỉ tập trung khai thác nạn đói thảm khốc năm 1942 mà “lờ” đi vấn đề chính trị vốn rất nhạy cảm tại Trung Quốc. Với dàn diễn viên ngôi sao của Trung Quốc và Hollywood như Trương Quốc Lập, Trần Đạo Minh, Adrian Brody (người từng đoạt Oscar với tác phẩm The pianist - Nghệ sĩ dương cầm), Tim Robbins và với kinh phí đầu tư 210 triệu nhân dân tệ (34 triệu USD), bộ phim thu hút sự chú ý của giới truyền thông ngay từ khi bấm máy.

Dù vậy, đạo diễn Phùng Tiểu Cương vẫn chưa thể vượt qua cái bóng của chính mình. Doanh thu phòng vé sau hai ngày công chiếu là 56 triệu nhân dân tệ - cao nhất trong sáu tháng cuối năm tại Trung Quốc. Nhưng doanh thu 26 triệu nhân dân tệ (4,17 triệu USD) của ngày đầu công chiếu cách khá xa bộ phim trước đó của Phùng Tiểu Cương là Đường Sơn đại địa chấn với 36,2 triệu nhân dân tệ (5,77 triệu USD).

HOÀNG NGỌC (Theo báo Tin Tức Trung Quốc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên