01/12/2012 05:03 GMT+7

Người đam mê mỹ thuật đương đại VN

(H.HẠNH)
(H.HẠNH)

TT - Vào 8g45 ngày 1 và 2-12, trong chương trình “VN trong tim tôi” phát sóng trên VTV3, khán giả được gặp gỡ nhà thiết kế nội thất Suzanne Lecht - một người Mỹ đam mê mỹ thuật đương đại VN.

uilvcor7.jpgPhóng to

Nhà thiết kế nội thất Suzanne Lecht - Ảnh: Beeads

Suzanne đã thiết kế một phòng tranh tại Hà Nội bằng hình thức một ngôi nhà sàn và gọi phòng tranh là Art Vietnam Gallery. Ở đó, cô trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ đương đại VN như: Nguyễn Cầm, Lê Quốc Việt, Ðinh Công Thành...Không chỉ vậy, suốt 18 năm qua, cô đã tìm mọi cách để truyền niềm đam mê của mình đến công chúng yêu mỹ thuật thế giới thông qua các triển lãm tranh đương đại VN tại Paris, Tokyo, New York, Hong Kong...

Nhà thiết kế nội thất này có một ước mơ thật dễ thương: “Tôi ước nhà tôi sẽ có thật nhiều tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ VN, để sau này du khách, bạn bè quốc tế đặt chân đến nhà tôi sẽ thấy được một phụ nữ Mỹ đã sống và yêu nghệ thuật VN như thế nào”.

● Fahasa khai trương nhà sách thứ 57

Nhà sách Fahasa Long Bình - Ðồng Nai (lầu 1, siêu thị Lotte Mart - lô B-03 khu thương mại Amata, QL 1A, P.Long Bình, TP Biên Hòa, Ðồng Nai) vừa khai trương ngày 30-11 với lưu lượng hơn 15.000 tên sách các loại, tương ứng với 100.000 bản sách. Ðây là nhà sách thứ 57 trong toàn hệ thống phát hành sách cả nước của Fahasa, và là nhà sách thứ ba của Fahasa tại tỉnh Ðồng Nai, cung cấp sách quốc văn, ngoại văn và các sản phẩm văn hóa như văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi dành cho trẻ em, hàng lưu niệm...

● Ban nhạc Fotos lần đầu diễn tại VN

Vào 19g30 ngày 1 và 2-12, tại Hà Nội, bạn nhạc Fotos đến từ Hamburg (Ðức) sẽ có hai buổi biểu diễn ở Nhà hát Tuổi Trẻ và ở Trường Việt Ðức. Tiếp đó, vào ngày 4-12, Fotos sẽ tiếp tục biểu diễn tại Nhà hát Tháng Tám (Hải Phòng).

tNr5TrnQ.jpgPhóng to

Ban nhạc Fotos - Ảnh: fan-lexikon.de

Fotos được thành lập từ năm 2005, gồm bốn thành viên: Thomas Hessler (guitar, hát), Deniz Erarslan (guitar), Friedrich Weiss (giutar bass) và Benedikt Schnermann (trống), với phong cách âm nhạc là Indie-rock/pop, rock Ðức và âm nhạc điện tử. Cho đến nay các chàng trai này đã ra mắt ba album. Fotos từng biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới, và đây là lần đầu tiên biểu diễn tại VN. Vé mời được phát miễn phí tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học, Q. Ba Ðình, Hà Nội).

● Làm mới Người dẫn chương trình truyền hình

L3nxVFJE.jpgPhóng to

Lâm Thị Trà My và Bùi Đại Dương - hai gương mặt lọt vào vòng chung kết 2012 - Ảnh: M.Hiếu

Với mục đích “kéo” khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ, vòng chung kết cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2012 sẽ có nhiều đổi mới hơn so với các năm trước. Cụ thể, vòng chung kết chỉ diễn ra trong ba đêm, bắt đầu vào 20g30 hôm nay 1-12 (tiếp tục vào ngày 8 và 15-12) thay vì năm đêm như các năm trước, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Tám thí sinh lọt vào vòng chung kết đều tham gia đầy đủ hai đêm thi đầu tiên. Sau đó, ban tổ chức mới quyết định bốn thí sinh nào sẽ bước tiếp vào đêm chung kết xếp hạng. Cách làm này sẽ giúp chương trình cô đọng và chất lượng hơn.

(H.HẠNH)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên