22/11/2012 15:42 GMT+7

Paul McCartney lưu danh tại tòa nhà danh vọng Grammy

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
MỘC MIÊN (Theo Reuters)

TTO - Viện hàn lâm Thu âm vừa công bố đưa 27 ca khúc, album của những huyền thoại âm nhạc Paul McCartney, Bob Dylan, Elton John, Whitney Houston… vào bộ sưu tập các ca khúc kinh điển được lưu danh tại tòa nhà danh vọng Grammy.

39JKvoAw.jpgPhóng to

Album Band on the run của huyền thoại Paul McCartney sẽ được lưu danh tại tòa nhà danh vọng Grammy - Ảnh: NYDN

Tòa nhà danh vọng là một phần của Viện bảo tàng Grammy nằm ở Los Angeles, Mỹ với các phòng trưng bày sản phẩm âm nhạc rock, hip-hop, đồng quê, cổ điển, Latin, R&B, jazz… Hằng năm, một hội đồng đặc biệt gồm các chuyên gia nghiên cứu lịch sử âm nhạc sẽ tuyển chọn các ca khúc, album đã phát hành ít nhất 25 năm, có chất lượng hoặc ý nghĩa lịch sử để lưu danh tại tòa nhà danh vọng.

Trong số những sản phẩm âm nhạc được lựa chọn lần này có album Band on the run (tạm dịch: Ban nhạc bận rộn) của Paul McCartney và ban nhạc Wings phát hành năm 1973. Đây là album thành công nhất của Paul McCartney sau khi The Beatles tan rã.

Album phòng thu đầu tay mang tên Whitney Houston phát hành năm 1985 của cố danh ca nổi tiếng, người vừa qua đời tháng 2-2012 ở tuổi 48 và album bán chạy Back in black của nhóm nhạc rock nổi tiếng của Úc AC/DC năm 1980 cũng nằm trong danh sách này.

Một số ca khúc biểu tượng khác cũng được lưu danh tại tòa nhà danh vọng là The times they are a-changing (tạm dịch: Đến lúc họ thay đổi) của Bob Dylan phát hành năm 1964, Hit the Road Jack (tạm dịch: Hãy lên đường) của ca sĩ Ray Charles vào năm 1961, Theme from New York, New York của huyền thoại Frank Sinatra năm 1980, I got you (I Feel Good) của “bố già nhạc soul” James Brown năm 1965.

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên