14/11/2012 19:42 GMT+7

Hoa hậu Nam Sudan làm "dậy sóng" Miss Earth 2012

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Rachel Angeth - đại diện Nam Sudan tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2012 - mấy ngày gần đây đang khiến dư luận phẫn nộ sau khi cô có những phát ngôn tỏ ra kỳ thị người đồng tính và dân châu Á.

SVwRzNzl.jpgPhóng to
Hoa hậu Rachel Angeth gây dậy sóng vì phát ngôn kỳ thị người đồng tính và dân châu Á - Ảnh: Missosology

Trên Facebook của mình, Rachel Angeth - thí sinh hiện có mặt tại Philippines tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất - đã viết rằng: "Châu Á thật sự là một thế giới của bọn lesbian (đồng tính nữ) và gay (đồng tính nam)... Thật tồi tệ".

Ngay sau khi những lời nhận xét đầy miệt thị này được đăng lên, hoa hậu Nam Sudan năm 2010 đã chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Rachel bị đặt cho những biệt danh xấu xí như “người phụ nữ ngu ngốc”. “Thật là một bình luận ngớ ngẩn. Bạn nên xóa ngay status này đi nếu không muốn bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Trái đất” - một người bạn trên Facebook khuyên Rachel.

Tại diễn đàn Missosology, nhiều bạn đọc tỏ ra bức xúc với Rachel. “Tại sao cô gái này lại đưa ra những nhận xét khó chịu như vậy. Không hiểu Rachel sẽ cảm thấy thế nào nếu có một ai đó cũng đưa ra những phát ngôn phân biệt đối xử về màu da của cô ấy?” - một bạn đọc viết.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng có thể Rachel “bị sốc văn hóa” bởi đây là lần đầu tiên cô gái, vốn đến từ một đất nước nơi mà những người đồng tính không được chấp nhận, bước ra với thế giới bên ngoài. Cũng có người nêu giả thiết tài khoản Facebook của Rachel có thể đã bị hack.

Trước đó, Rachel từng nhận được rất nhiều thiện cảm và cả sự đồng cảm của cư dân mạng khi đăng tải lên Missosology câu chuyện về gia đình mình. Hoa hậu Sudan có một người cha đa thê với 20 người vợ và Rachel đã không được gặp cha từ năm 15 tuổi. Trong khi đó cả bốn anh em trai ruột của cô đều chết vì bệnh tật và chiến tranh.

Rachel cũng chia sẻ rằng cô cần nhiều nhà đầu tư để thực hiện ước mơ giúp đỡ những đứa trẻ mồ côi và mở hãng người mẫu “Nam Sudan Next top model”.

Hiện cả ban tổ chức Miss Earth và Rachel Angeth đều chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận chính thức nào về vụ việc trên.

Trước Rachel, ban tổ chức cuộc thi phải đau đầu khi giải quyết vụ hoa hậu Nga Natalia Pereverzeva vướng bê bối chụp ảnh hở ngực cho tạp chí Playboy.

Dự kiến, đêm chung kết Miss Earth sẽ diễn ra ngày 24-11 tại Versailles Palace, Philippines. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này người đẹp Hoàng Anh.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên