12/11/2012 04:37 GMT+7

Mơ màng với Mùa nắng phai

QUANG THI
QUANG THI

TT - Sáng 11-11, họa sĩ Nguyễn Quốc Dũng (hay gọi là Dũng art) đã khai mạc phòng triển lãm ảnh Mùa nắng phai tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (122 Sương Nguyệt Anh, Q.1).

jCJhpn5q.jpgPhóng to

Một tác phẩm của Nguyễn Quốc Dũng tại triển lãm

Hà Nội xưa có 36 phố phường thì người họa sĩ ở Hà Nội này cũng đem vào TP.HCM 36 bức ảnh, độc một khổ 50x70cm. Dũng art cho biết đó là “khổ áo” vừa đủ cho những tác phẩm của mình, để anh cảm thấy nó đủ đẹp, đủ biểu cảm.

Cũng từng triển lãm ảnh chung, nhưng Mùa nắng phai lần này là triển lãm ảnh cá nhân lần đầu tiên của anh. Vốn là một họa sĩ, cách xử lý ảnh của anh cũng là cách của một họa sĩ, nghĩa là chụp những bức ảnh đẹp, sau đó dùng kỹ thuật in phóng lên bố. Dũng art “vẽ” những bức ảnh của mình như vậy.

Ảnh của Nguyễn Quốc Dũng ở Mùa nắng phai cũng thuần một nội dung, chụp thiếu nữ áo dài trong nắng chiều, nắng mai, đình làng, giếng nước... Có thể thấy Nguyễn Quốc Dũng hướng đến một vẻ đẹp hài hòa, nhuần nhị của những giá trị mỹ cảm truyền thống. Anh kỹ lưỡng và không muốn phá vỡ “mỹ cảm” đó dù là một chi tiết, như cách anh chọn người mẫu: “Tôi không chọn những mẫu chân dài tiếng tăm hay những gương mặt quá sắc sảo. Người mẫu của tôi không cần phải quá đẹp nhưng phải có duyên, hồn hậu với chất thuần Việt”.

Ngắm ảnh của Nguyễn Quốc Dũng, người xem bắt gặp được sự thanh khiết và trong sáng của những mùa xuân trên gương mặt các thiếu nữ, nghe tiếng gọi hoài cổ từ những không gian đình làng, trò chơi dân gian, và mơ màng với ánh sáng mà anh đã gạn lọc cho từng bức ảnh.

Triển lãm kéo dài tới ngày 21-11.

QUANG THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên