31/10/2012 15:40 GMT+7

Phim của Lee Byung Hun thắng lớn giải phim Hàn Quốc

NGHI XUÂN (Theo Chosun)
NGHI XUÂN (Theo Chosun)

TTO - Phim Masquerade (Hoàng đế giả mạo) của đạo diễn Choo Chang Min có sự tham gia của nam diễn viên Lee Byung Hun đã thắng lớn tại giải điện ảnh Daejong của Hàn Quốc ngày 30-10.

Lee Byung Hun đi kiện vì bị phỉ báng

SxGVHv4Y.jpgPhóng to
Lee Byung Hun (trái) và Cho Min Soo nhận giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Allkpop
3vqR7edp.jpgPhóng to
Lee Byung Hun trong phim Masquerade - Ảnh: Allkpop

Bộ phim được đề cử 14 giải và đã chiến thắng tất cả các hạng mục được đề cử bao gồm: phim hay nhất, đạo diễn, nam diễn viên chính, nam diễn viên phụ, kịch bản phim, thiết kế nghệ thuật, thiết kế phục trang, nhạc phim, hòa âm, ánh sáng, tổ chức sản xuất, quay phim, dựng phim và kỹ xảo xuất sắc nhất.

Đồng thời Masquerade đã chiến thắng hạng mục quan trọng: bộ phim được khán giả yêu thích nhất.

Masquerade là câu chuyện kể về một thường dân khiêm nhường tên Ha Sun đã được Heo Gyun - vị cận thần tin cậy của vua Gwanghae, vị vua thứ 15 của triều đại Chosun - thuyết phục đóng giả vị vua này vì có dung mạo giống hệt vua Gwanghae những khi vua phải đối mặt những tình huống nguy hại đến tính mạng. Bộ phim đã thu hút 11 triệu lượt khán giả Hàn Quốc đến rạp. Masquerade cũng từng được chiếu trong Liên hoan phim Việt - Hàn vừa qua.

Trong phim, với sự nhập vai xuất sắc của Lee Byung Hun trong cả hai vai vua Gwanghae và Ha Sun đã mang về cho anh giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây cũng là bộ phim cổ trang đầu tiên mà nam tài tử này đóng vai chính. Trong khi đó Ryu Seung Ryong vào vai cận thần Heo Gyun của nhà vua Gwanghae đã giành được giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bộ phim từng giành giải Sư tử vàng của đạo diễn lập dị nổi tiếng Hàn Quốc Kim Ki Duk Pieta đã mang về cho Cho Min Soo giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Kim Hae Sook trong bộ phim The Thieves (Những kẻ trộm) - đang được chiếu rạp tại Việt Nam với tên Đội quân siêu trộm.

Đạo diễn Choi Jong Tae của bộ phim Hand in hand (Tay trong tay) chiến thắng giải đạo diễn mới xuất sắc nhất, nam diễn viên mới thuộc về Kim Sung Kyun - tham gia trong bộ phim The Neighbors (Những người hàng xóm); nữ diễn viên mới được trao cho Kim Go Eun - tham gia trong phim A Muse.

NGHI XUÂN (Theo Chosun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên