19/10/2012 05:01 GMT+7

Hoạn nạn biết chân tình

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TT - Tin tức về việc ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đang chiến đấu với bệnh hiểm nghèo tiếp tục gây sự quan tâm mạnh mẽ trong giới showbiz lẫn cộng đồng mạng.

Giới showbiz giúp đỡ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

b9lFrXTH.jpgPhóng to
Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh: “Từ lúc đối mặt với căn bệnh, tôi càng khát khao được làm việc và trân quý từng ngày mình còn được nhìn thấy cuộc đời” - Ảnh: Gia Tiến

Một số bạn bè tổ chức các đợt quyên góp để ủng hộ cho Wanbi Tuấn Anh (tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987, từng đoạt giải ca sĩ trẻ triển vọng Làn sóng xanh 2009, từng đóng phim và có nhiều ca khúc được bạn trẻ yêu thích như Đôi mắt, Cho em, Vụt mất...) đang đứng trước nguy cơ mất hoàn toàn thị lực.

Chỉ trong vài ngày qua, số tiền quyên góp thông qua mạng xã hội đã gần 100 triệu đồng. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên khi câu chuyện không may của Wanbi được cư dân mạng chia sẻ với nhau ngày càng rộng rãi. Hơn 30 ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng ngay lập tức cũng nhận lời tham gia một đêm nhạc đặc biệt ngày 1-11 tại sân khấu Trống Đồng để dùng toàn bộ doanh thu gây quỹ cho Wanbi chữa bệnh.

Không ít lần giới showbiz chung tay làm một điều gì đó có ý nghĩa tương tự như sự kiện Wanbi, gần nhất có đêm nhạc gây quỹ cho ông bầu ca nhạc Duy Ngọc chữa bệnh (tháng 9-2012), hay vài tuần trước vợ chồng nhạc sĩ Quang Huy - ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đứng ra quyên góp kinh phí điều trị cho một thanh niên nghèo ở miền Bắc bị tai nạn nặng khi đi bán bong bóng.

Danh sách những người ủng hộ Wanbi lại cho thấy anh nhận được tình cảm sẻ chia từ ca sĩ đồng nghiệp, diễn viên, người mẫu, nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia, các nhà báo mảng văn hóa văn nghệ...

Quang Chí, một người hoạt động đa năng trong giới showbiz, viết trên mạng rằng: “Wanbi Tuấn Anh chắc chắn sẽ có thêm nhiều sức mạnh và niềm tin khi thấy rằng đồng nghiệp, bè bạn, người hâm mộ và khán giả vẫn dành cho mình thật nhiều cảm tình, luôn mong thấy một Wanbi thật tươi cười rạng rỡ trên sân khấu”.

Trên Facebook của mình, ca sĩ trẻ Đông Nhi cũng ngỏ lời: “Chúng ta sẽ chắp thêm “đôi cánh” cho Wanbi nhé, cũng như ca khúc Chắp cánh của Đông Nhi và Wanbi vậy. Góp gió thành bão, góp cánh thành đôi tay”.

Bình luận về sự kiện đang diễn ra, nhạc sĩ Nguyễn Hà cũng chia sẻ trên Facebook: “Hoạn nạn biết chân tình. Cái lớn nhất chúng ta mang đến cho Wanbi chính là sự ủng hộ về tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho anh. Và ngược lại, sự kiện Wanbi là dịp để thấy rằng chúng ta trong hoạt động hằng ngày có những cạnh tranh lẫn nhau nhưng tình đồng nghiệp, tình thương yêu giữa chúng ta luôn luôn ấm áp”.

Tôi vẫn sẽ lạc quan...

Tình cảm của tất cả mọi người khiến tôi thật sự rất cảm động. Việc các anh chị em nghệ sĩ chung tay tổ chức những đêm nhạc hoặc vận động đóng góp để ủng hộ thật sự nằm ngoài mục đích ban đầu của tôi khi chia sẻ câu chuyện này. Vì xã hội vẫn còn nhiều người có hoàn cảnh đáng thương hơn tôi nhiều. Tình cảm quá lớn ấy của anh chị em đồng nghiệp, của khán giả khiến tôi cảm thấy mình nợ ân tình của mọi người nhiều lắm.

Tôi không nghĩ câu chuyện của mình là một hoàn cảnh thương tâm. Tôi chỉ hi vọng có bạn trẻ nào đó khi đọc những tâm sự của tôi sẽ cảm thấy trân trọng hơn cuộc sống may mắn mà mình đang có, và thật sự sống những ngày có ý nghĩa nhất khi còn đang khỏe mạnh. Từ lúc đối mặt với căn bệnh, tôi càng khát khao được làm việc và trân quý từng ngày mình còn được nhìn thấy cuộc đời. Nhưng tôi luôn tin, bệnh tật có thể làm chậm bước thực hiện ước mơ của chúng ta, nhưng không thể dập tắt được mơ ước.

Suốt mấy năm qua, căn bệnh này đang từng bước lấy đi ánh sáng của tôi, nhưng niềm đam mê ca hát thì không bao giờ mất. Dù có chuyện gì xảy ra, tôi vẫn sẽ lạc quan để bước tiếp, như mình đã từng lạc quan suốt mấy năm qua.

WANBI TUẤN ANH - H.HẠNH ghi

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên