17/10/2012 07:33 GMT+7

Bức tranh của nghệ sĩ còn sống có giá kỷ lục

H.N. (Theo Guardian)
H.N. (Theo Guardian)

TT - Bức tranh trừu tượng của nghệ sĩ người Ðức Gerhard Richter, 80 tuổi, vừa tạo ra kỷ lục mới khi được trả mức giá cao nhất dành cho tác phẩm của nghệ sĩ còn sống: 34,2 triệu USD.

Bức tranh của nghệ sĩ còn sống có giá kỷ lục

bgB77ek4.jpgPhóng to
Bức tranh Abstraktes Bild của họa sĩ Gerhard Richter - Ảnh: Guardian

Phiên đấu giá tại nhà Sotheby’s (London) đã chứng kiến tác phẩm Abstraktes Bild được bán cho một người ẩn danh chỉ trong vòng năm phút, gấp 10 lần giá gốc mà nghệ sĩ Eric Clapton đã trả cho bức tranh này cộng hai bức khác khi mua ở New York năm 2001.

Nghệ sĩ Gerhard hiện sống ở Ðức, sinh ra ở Dresden và lớn lên ở Ðông Ðức. Ông hiện sáng tác các bức tranh trừu tượng và chụp hình ở studio của ông tại Cologne. Sotheby’s mô tả bức tranh là “siêu phẩm của những sự hỗn loạn có tính toán”, và là “biến hóa thành tựu nghệ thuật và triết lý của Gerhard Richter”. Năm 2011 tại London đã có triển lãm Gerhard Richter: Panorama tại Tate Modern và năm nay sẽ có triển lãm về ông ở

Trung tâm Pompidou tại Paris và Bảo tàng Staatlichen ở Berlin, Ðức.

Thị trường nghệ thuật đắt đỏ vẫn phát triển rất mạnh những năm gần đây cho dù kinh tế toàn cầu khó khăn. Từ ngày 11 đến 14-10 đã diễn ra Tuần nghệ thuật Frieze - hội chợ nghệ thuật đương đại quan trọng nhất ở Anh với sự tham gia của hàng trăm gallery khắp thế giới.

H.N. (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên