27/09/2012 07:19 GMT+7

First News liên tiếp kiện tác quyền

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tại cuộc họp báo sáng 26-9, Công ty Trí Việt - First News công bố kết quả thắng lợi trong vụ kiện đòi bồi thường vi phạm bản quyền sách học ngoại ngữ do Trường Anh văn Hội Việt Úc vi phạm.

Theo First News, Trường Anh văn Hội Việt Úc đã photo, sao chép trái phép các sách: Starter TOEIC, Target TOEICDeveloping skill for TOEIC do First News mua bản quyền của Compass Media. Ðây là thắng lợi thứ hai về bản quyền do First News tiến hành khởi kiện, sau vụ đòi được Trường Anh ngữ quốc tế Úc Châu bồi thường 380 triệu đồng hôm 14-6.

First News cho biết chiều 25-6, giám đốc Trường Anh văn Hội Việt Úc đã công khai xin lỗi, ký cam kết xác nhận bồi thường và First News đã nhận đầy đủ 390 triệu đồng theo đúng yêu cầu của luật sư của Trí Việt - First News và tòa án. Phía First News cũng cho biết với số tiền thắng kiện, First News chỉ lấy 60 triệu tiền mặt, còn 330 triệu được quy ra thành các suất học bổng (2 triệu đồng/suất).

Trong một diễn biến khác tại cuộc họp báo, First News cũng công bố việc khởi kiện Trường Quốc tế Mỹ về hành vi "vi phạm bản quyền kéo dài với mức độ nghiêm trọng". Trường Quốc tế Mỹ có năm cơ sở chính đóng tại Hà Nội, các sách vi phạm được First News ghi nhận gồm: TOEIC Analyst, Target TOEIC, Developing TOEFL IBT.

First News cho biết đã thu thập đầy đủ chứng cứ và đã cùng Công ty luật sư quốc tế Thiên Việt hoàn tất hồ sơ để gửi lên tòa, mức bồi thường thiệt hại đối với vụ kiện này là 729 triệu đồng. Sau vụ kiện với Trường Quốc Tế Mỹ, First News tiết lộ sẽ tiếp tục khởi kiện các cơ sở in lậu, trước hết là cơ sở Huy Thi ở Hà Nội.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên