03/09/2012 04:51 GMT+7

Hollywood quay lưng với người lớn tuổi

H.N. (Theo BBC)
H.N. (Theo BBC)

TT - Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Shirley MacLaine vừa tạo “sóng dư luận” khi lên tiếng chỉ trích Hollywood không sản xuất đủ phim cho những người yêu thích điện ảnh lớn tuổi.

Ngôi sao 78 tuổi này cho biết bà hiện nay “đứng cùng về phía khán giả là những người lớn tuổi, và đang thực hiện mỗi năm bốn phim dành riêng cho họ”.

“Không có phim nào làm cho người lớn tuổi cả. Mọi việc làm ngày nay chỉ vì tiền. Các nhà làm phim chọn lợi nhuận thay vì lựa tầm nhìn” - diễn viên vừa được đề cử 16 giải Emmy tại lễ trao giải ở Los Angeles vào ngày 23-9 tới nói. Lời nhận định của bà trên radio đã khiến BBC nhận được hàng trăm bình luận của người đọc. Trong số đó có người cho rằng Hollywood tồn tại để tạo ra lợi nhuận lớn, và sẽ khó thành công nếu chỉ dựa vào khán giả tuổi 50 trở đi. Tuy nhiên, có độc giả khẳng định Hollywood sẽ sớm phải thay đổi vì thế hệ người lớn tuổi sẽ nhiều hơn những người trẻ tuổi.

Một độc giả viết: “Ở tuổi 60, họ không quan tâm tới những phim về người hành tinh xâm chiếm trái đất, anh hùng từ truyện tranh hay các cảnh giường chiếu. Người lớn tuổi thích xem các bộ phim khiến họ suy nghĩ như phim tài liệu. Những phim gần đây Hollywood chủ yếu tập trung vào khán giả trẻ với những kỹ xảo điện ảnh đặc biệt, những phần tiếp theo của những bộ phim cũ ăn khách”.

H.N. (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên