29/08/2012 15:09 GMT+7

Bìa tạp chí bà Obama phơi ngực trần gây tranh cãi

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)

TTO - Từng xuất hiện với vẻ ngoài thanh lịch, quý phái trên nhiều tạp chí danh tiếng như Time, People, Vogue... nhưng mới đây phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama lại gây bất ngờ khi bán khỏa thân trên bìa tạp chí Tây Ban Nha.

rzhgbxqK.jpgPhóng to
Bìa tạp chí gây tranh cãi của tờ Fuera de Serie - Ảnh: HLR
gL80rt9V.jpgPhóng to
Bức họa nguyên gốc của nữ họa sĩ người Pháp Marie-Guillemine Benoiste - Ảnh Nydailynews

Trong bức hình trên tạp chí Fuera de Serie số tháng 8, bà Michelle Obama đội khăn trùm đầu và mặc chiếc váy trắng để lộ một bên ngực. Bên cạnh đó là dòng ghi chú “Michelle, cháu gái một nô lệ, phu nhân của nước Mỹ”.

Trang Hollywood Reporter đưa tin thực chất họa sĩ của Fuera de Serie đã dùng kỹ thuật photoshop để ghép khuôn mặt bà Obama vào chân dung cô gái nô lệ da đen, vốn là hình chụp lại từ bức tranh của nữ họa sĩ Pháp Marie-Guillemine Benoiste năm 1800.

Tác phẩm mang tên Portrait d'une négresse, được Benoiste hoàn thành 6 năm sau khi Pháp bãi bỏ chế độ nô lệ và được các sử gia nghệ thuật đánh giá là một cống hiến cho sự giải phóng nước Pháp.

Xuất phát từ ý nghĩa sâu xa của bức tranh nguyên gốc, ban biên tập tờ Fuera de Serie cho rằng việc ghép mặt đệ nhất phu nhân Mỹ vào bức tranh là một cách vinh danh bà Obama - nhân vật được họ gọi là “người phụ nữ vĩ đại”, người không chỉ “chinh phục trái tim” của tổng thống mà còn “quyến rũ dân Mỹ”.

Tuy nhiên, bìa báo trên lại châm ngòi cho một cuộc tranh cãi gay gắt trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng Fuera de Serie đã cố tình đưa bà Obama lên để phục vụ mục đích bán báo hơn là tỏ lòng kính trọng đối với đệ nhất phu nhân.

“Thật đáng lo ngại khi ban biên tập quyết định miêu tả bà Obama như một biểu tượng của chế độ nô lệ và chủ nghĩa thực dân...”, biên tập viên Althea Legal-Miller của tạp chí Clutch nói. Trong khi đó, nhà báo Jessica Wakeman của tờ Frisky bình luận rằng bức tranh trên “thật là vô vị”.

Trước những ý kiến phản đối, họa sĩ Karine Percheron-Daniels - người trực tiếp thực hiện bìa báo - cho hay: “Tôi nghĩ rằng bà Obama sẽ thích bức tranh. Hi vọng một ngày nào đó bà ấy sẽ được thấy nó”.

Hiện tại Nhà Trắng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

Đây không phải lần đầu tiên một bìa báo về đệ nhất phu nhân Mỹ gây bão dư luận. Năm 2008, một bức biếm họa trên bìa tạp chí Người New York miêu tả bà Michelle mặc quân phục và đeo súng máy trong khi chồng bà, Tổng thống Obama mặc bộ đồ truyền thống của người Hồi giáo cũng bị công chúng phản đối kịch liệt.

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên