31/07/2012 06:10 GMT+7

Sự trưởng thành của người trẻ

NGỌC THẮNG
NGỌC THẮNG

TT - Phim tài liệu Bạn là ai (đạo diễn Hoàng Huyền My) và phim truyện ngắn 7711 (còn có tên là Ngược dòng, đạo diễn Lê Hoàng) là hai bộ phim đoạt giải vàng tại lễ trao giải Búp sen vàng được tổ chức tối 29-7 tại rạp Dân Chủ, Hà Nội.

TA3vXp7H.jpgPhóng to
Đạo diễn Lê Hoàng (người đứng trước) cùng êkip làm phim 7711 nhận giải vàng thể loại phim truyện ngắn - Ảnh: Ngọc Thắng

Hai bộ phim là hai thể loại khác nhau, hai cách thể hiện khác nhau nhưng có cùng một đề tài: những người trẻ cố gắng tìm lối thoát cho cuộc sống của chính mình. Hai nhân vật chính trong hai bộ phim có nhiều nét tương đồng với một bộ phận lớp trẻ trong cuộc sống hiện đại. Họ khao khát được thể hiện bản thân, được sống đúng với con người thật của mình nhưng rồi chỉ đối diện với sự cô độc của tuổi trẻ...

Ngoài hai bộ phim xuất sắc trên, từ 20 bộ phim được tuyển chọn kỹ lưỡng (10 phim tài liệu và 10 phim truyện ngắn), ban giám khảo còn trao giải Búp sen bạc cho phim Hành trình (phim tài liệu) của Phạm Quốc Dũng và Làm bạn ma (phim truyện ngắn) của Đỗ Thanh Hà. Ngoài ra còn có hai giải do khán giả bình chọn dành cho phim Cho tôi một vé về tuổi thơ (phim tài liệu) của Minh Phương và 7711.

Liên hoan phim Búp sen vàng là hoạt động thường niên trao giải thưởng cho phim ngắn của các học viên Trung tâm hỗ trợ và phát triển điện ảnh trẻ (TPD). Liên hoan phim lần này được đánh giá có nhiều phim hay và chất lượng hơn các năm trước.

Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên với chất lượng của các bộ phim tham dự. Có một sự trưởng thành rõ ràng cho thấy các bộ phim không phải được thực hiện theo lối “ngẫu hứng cho vui” nữa. Một số phim truyện làm tôi ngạc nhiên về sự chắc chắn trong cấu trúc, những tìm tòi về dàn dựng, dựng phim hay trong cách kể chuyện. Với phim tài liệu, đó là sự thông minh và thẳng thắn trong cách nêu vấn đề, trò chuyện với các nhân vật khiến người xem xúc động”.

NGỌC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên