03/07/2012 02:06 GMT+7

Tác giả Nguyễn Thị Bình giao lưu với bạn đọc TP.HCM

V.VIỆT
V.VIỆT

TT - Sau cuộc ra mắt hồi ký Gia đình, bạn bè và đất nước (NXB Tri Thức) tại Hà Nội ngày 12-6, vào 9g30 ngày 3-7, tác giả Nguyễn Thị Bình tiếp tục có buổi ra mắt sách, giao lưu với bạn đọc TP.HCM tại nhà sách Phương Nam Vincom - Ebook (Trung tâm thương mại Vincom, tầng B2, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1).

Kehsv6cQ.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Bình với cuốn hồi ký của mình - Ảnh: Đào Duy Trung

Cuộc giao lưu do Công ty văn hóa Phương Nam cùng Nhà xuất bản Tri Thức tổ chức. Ngoài tác giả - nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, buổi giao lưu còn có sự hiện diện của nhà văn Nguyên Ngọc và GS Chu Hảo.

Đưa dân ca bài chòi vào trường học

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản đồng ý đề nghị của Sở GD-ĐT tỉnh về việc đưa dân ca bài chòi vào trường học. Tỉnh giao cho Sở GD-ĐT phối hợp với Sở VH-TT&DL, Đài PT-TH Quảng Ngãi lập dự án triển khai thực hiện.

Theo Địa chí tỉnh Quảng Ngãi, bài chòi là một hình thức ca hát dân gian phổ biến ở vùng Nam Trung bộ. Nửa đầu thế kỷ trước, tại Quảng Ngãi, hội hát bài chòi được tổ chức ở các làng xã trong tỉnh vào dịp Tết Nguyên đán, có khi bắt đầu từ khoảng 20 tháng chạp đến hết rằm tháng giêng. Chính bài chòi đã làm nên những tên tuổi các nghệ sĩ là người Quảng Ngãi: Lệ Thi, Hữu Ích, Bích Liên, Nguyễn Văn Khánh.(V.Q.Cầu)

Hòa nhạc với nhạc trưởng Colin Metters

Theo thông tin từ Hội đồng Anh, nhạc trưởng nổi tiếng người Anh Colin Metters (ảnh) sẽ cùng với Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) trình diễn trong buổi hòa nhạc giao hưởng diễn ra lúc 20g ngày 6-7 tại Nhà hát TP.HCM. Chương trình sẽ biểu diễn các tác phẩm của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Ludwig van Beethoven, tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà soạn nhạc người Anh Edward Elgar bên cạnh giới thiệu các tác phẩm của các nhạc sĩ đương đại VN và New Zealand như Vũ Việt Anh, Nguyễn Mạnh Duy Linh, Michael Williams.

Làm cố vấn âm nhạc và dàn dựng cho các dàn nhạc giao hưởng tại VN từ năm 1999, nhạc trưởng Colin Metters đã có gần 20 lần trở lại VN và là người Anh đầu tiên được nhà nước VN trao tặng Huân chương vì những đóng góp của ông trong sự phát triển văn hóa, nghệ thuật của VN. (Khả Linh)

4Ak1YwQK.jpgPhóng to
Ảnh: Conducting-workshop.com
V.VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên