30/06/2012 05:04 GMT+7

"Liều mình" đưa cải lương ra đất Bắc

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Tối 29-6, Công ty giải trí Kim Tử Long kết hợp với Công ty Nghệ thuật Việt (Hà Nội) đã giới thiệu chương trình Những tâm hồn cải lương Việt chủ đề Ngôi sao phương Nam đến khán giả Hà Nội tại Nhà hát lớn.

tMzPmDYD.jpgPhóng to
NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Quế Trân tham gia hai đêm diễn 29 và 30-6 - Ảnh: Anh Khoa

Chương trình kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút quy tụ khá nhiều nghệ sĩ cải lương tên tuổi phía Nam như NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSƯT Trọng Hữu, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Quế Trân, Vũ Luân, Trinh Trinh, Võ Minh Lâm... với các trích đoạn cải lương Thái hậu Dương Vân Nga, Kiều Nguyệt Nga, Phàn Lê Huê, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Ðài, Bến phà kỷ niệm...

NSƯT Kim Tử Long, đại diện đơn vị tổ chức, chia sẻ: "Việc đưa cải lương phía Nam ra đất Bắc lưu diễn sau hơn 15 năm gián đoạn là quyết định khá mạo hiểm nhưng chúng tôi vẫn quyết định thực hiện. Với hai đêm diễn, tôi muốn thăm dò xem tình cảm của người Hà Nội với cải lương phía Nam hiện nay như thế nào, đồng thời khảo sát thêm thị hiếu để ở những chương trình sau có thể chúng tôi sẽ dựng nguyên tuồng chứ không chỉ dừng lại ở trích đoạn và khảo sát luôn cả tình hình giá vé. Chương trình đầu do chi phí khá cao nên giá vé ở mức 400.000-1,8 triệu đồng/vé, ở những chương trình sau chúng tôi sẽ động viên nghệ sĩ để có thể giảm giá vé thấp hơn. Hiện tại vé cho đêm 29-6 đã bán gần hết, chúng tôi đang hi vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ ở đêm kế tiếp".

Ban tổ chức cho biết thêm sau hai đêm sẽ quyết định có nên tổ chức định kỳ hay không. Ở những lần sau sẽ có sự phối hợp với các nghệ sĩ cải lương phía Bắc để nghệ sĩ cải lương hai miền giao lưu, học hỏi.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên