08/06/2012 10:26 GMT+7

Tù mù anh tài cho Oscar?

HOÀI CHI (Theo Los Angeles Times)
HOÀI CHI (Theo Los Angeles Times)

TTO - Trái với Liên hoan phim Cannes năm 2011, các phim The artist (Nghệ sĩ) và The tree of life (Cây đời) ngay lập tức cho thấy sẽ là đối thủ chính ở Oscar, Cannes năm nay xem ra khá tù mù anh tài cho Oscar.

Tình yêu giành giải Cành cọ vàng

UrP75XuH.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Moonrise Kingdom - Ảnh: imdb

Nhận giải thưởng Cành cọ vàng cao quý, Love(Amour, Tình yêu) - một phim xúc động của đạo diễn Michael Haneke (Áo) về tình cảm vợ chồng già được một số nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao về tính nhân văn, có lợi thế trong cuộc đua bình chọn Oscar. Nhưng để có một chân ở hạng mục phim xuất sắc nhất thì có lẽ triển vọng này khá mông lung.

Các phim tiếng nước ngoài thường gặp khó khăn khi giới thiệu mình tại Oscar. Quả vậy, phim trước đây cũng của Haneke -The white ribbon (Dải băng trắng) đã thắng giải Cành cọ vàng năm 2009 nhưng chỉ nhận được một đề cử Oscar cho hạng mục phim nói tiếng nước ngoài (tiếng Đức) hay nhất và ra về trắng tay.

Nói Love sẽ ghi điểm ở đề cử Oscar cho hai diễn viên chính thì thực tế hơn khi phim có sự tham gia của hai diễn viên độ tuổi bát thập - đồng thời là biểu tượng điện ảnh Pháp là Jean-Louis Tringitgnant và Emanuelle Riva. Đây là lần đầu tiên cả hai diễn viên lão thành quay lại màn ảnh sau nhiều năm.

Tuy nhiên, Cannes lần này cũng giúp các nhà phê bình gạch bỏ một số phim trên đường đến Oscar, ít nhất thì cũng gạch nháp vì mọi thứ vẫn có thể xoay chuyển vào phút chót.

Lawless (Ngoài vòng pháp luật)của đạo diễn John Hillcoat với ngôi sao đang lên Shia LaBeouf là một trong số này, dù được đánh giá khá cao trước khi Cannes bắt đầu.

Paperboy (Cậu bé giao báo) của đạo diễn Lee Daniels cũng bị ném đá tơi bời vì sự thô thiển, dung tục, đặc biệt là cảnh quay Nicole Kidman tè lên mặt Zac Efron.

Phim Cosmopolis (Thành phố quốc tế) được mong đợi ghi dấu sự trưởng thành của “ma cà rồng” Robert Pattinson cũng không tạo được tiếng vang như mong đợi. Cả hai phim đều sẽ không được phát hành ở Mỹ, đồng nghĩa với việc mất lượng phiếu bầu đáng kể.

Song, Moonrise Kingdom (Vương quốc mặt trăng mọc) của Wes Anderson có thể sẽ theo gót thành công của phim Midnight in Paris (2011) khi cùng được chọn chiếu khai mạc LHP Cannes. Midnight in Paris đã được đề cử ba giải Oscar và thắng giải Oscar hạng mục kịch bản gốc xuất sắc nhất cũng như giải Quả cầu vàng ở hạng mục này.

Dù vậy, muốn thu hút được sự chú ý của ban giám khảo giải Oscar, Moonrise Kingdom cần phải đạt được doanh thu phòng vé tương tự Midnight in Paris - doanh thu nội địa (Mỹ) hơn 56 triệu USD, quốc tế hơn 91 triệu USD.

HOÀI CHI (Theo Los Angeles Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên