07/06/2012 04:02 GMT+7

Thật gần với Mạc Hoàng Thượng

T.N.T.
T.N.T.

TT - Triển lãm cá nhân mới nhất của họa sĩ Mạc Hoàng Thượng có tên gọi chỉ gọn một chữ: Gần. Đặc biệt trong triển lãm này, Mạc Hoàng Thượng trình bày toàn bộ tác phẩm được vẽ bằng chì của anh từ năm 2007 đến nay.

0Ex6zhiR.jpgPhóng to
Mạc Hoàng Thượng bên tác phẩm Nằm - Ảnh: T.N.T.

Tốt nghiệp khoa sơn mài Đại học Mỹ thuật TP.HCM, nhưng Mạc Hoàng Thượng lại tạo dấu ấn và phong cách qua mảng tranh siêu thực (sơn dầu) và tranh trừu tượng (acrylic). Với chì, Mạc Hoàng Thượng cũng trình bày rải rác trong các triển lãm nhóm, nhưng đây là lần đầu tiên anh làm triển lãm cá nhân.

Gần và thật gần, trong triển lãm của Mạc Hoàng Thượng chúng ta sẽ thấy hình ảnh những người thân quanh anh: bà nội, người vợ, con trai, cháu gái, ông lão hàng xóm... Gần và thật gần như bàn tay, cái chân, mà nhiều khi chúng ta không để ý, để rồi khi nhìn tranh của Mạc Hoàng Thượng chợt thấy trong lòng tràn lên niềm xúc động lẫn vui sướng khó tả.

Ung dung vẽ những điều thật thà, giản dị quanh mình mà vẫn đạt tới cái đẹp lan tỏa, với Gần, Mạc Hoàng Thượng cũng chứng minh một điều: không có chất liệu nào cao sang hơn chất liệu nào. Chỉ với chì (loại chì ký họa mà sinh viên vẫn dùng thực tập), Mạc Hoàng Thượng vẫn có thể vẽ những bức tranh khổ lớn thật đẹp. Sự nhẫn nại, bền bỉ trong từng động tác tạo đường nét, trong một tình yêu phủ đầy cảm xúc hưng phấn, khiến tranh chì của Mạc Hoàng Thượng đạt tới một vẻ đẹp giản dị, chạm vào nơi sâu thẳm của tâm hồn.

Triển lãm diễn ra tại Cactus Experimental Art Space (17/12 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) từ ngày 7 đến 22-6.

TTO giới thiệu một số tác phẩm tại triển lãm:

jyWqUoki.jpgPhóng to
5mrkY5WT.jpg

M9tpUWEP.jpg

OCXUNYBQ.jpg

T.N.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên