27/05/2012 10:01 GMT+7

Thụy Điển thắng giải Eurovision 2012

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Với bài Euphoria nhạc dance tươi vui, ca sĩ 28 tuổi người Thụy Điển Loreen đã vượt qua các thí sinh đến từ 25 nước để giành chiến thắng tại cuộc thi tiếng hát truyền hình châu Âu Eurovision 2012.

Các cụ già châu Âu tranh tài ca hátCa sĩ Đức Lena Meyer-Landrut chiến thắng Eurovision 2010

Dgy1O4e3.jpgPhóng to
Ca sĩ Loreen hát Euphoria

Theo BBC, Loreen - từng là thí sinh cuộc thi Swedish Idol - đã sớm dẫn đầu cuộc thi và chỉ có hai thí sinh đến từ Nga và Azerbaijan mới được xem là đối thủ của cô.

“Tôi yêu các bạn nhiều lắm. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng tôi - Loreen nói với những người ủng hộ - Tôi sẽ không thể làm được nếu không có các bạn”.

Eurovision được tổ chức lần đầu vào năm 1956 và được tổ chức luân phiên hằng năm giữa các nước thành viên Liên hiệp phát sóng châu Âu (Europeon Broadcasting Union - EBU).

Nước chiến thắng cuộc thi lần trước sẽ giành quyền đăng cai cuộc thi kế tiếp, thường là vào tháng 5. Năm nay cuộc thi diễn ra ở Baku, Azerbaijan.

Eurovision thu hút hơn 125 triệu người xem trên toàn thế giới và được xem là bệ phóng của nhiều tên tuổi quốc tế: nhóm nhạc pop Thụy Điển Abba trở nên nổi tiếng sau khi giành chiến thắng năm 1974 với bài Waterloo, Celine Dion cũng tỏa sáng sau chiến thắng năm 1988…

Để đề cao tài năng của thí sinh và tránh trường hợp thiên vị, ban tổ chức quyết định điểm số của ban giám khảo chỉ chiếm 50% điểm số của thí sinh, 50% còn lại từ bình chọn của khán giả, với quy định người bình chọn không được bỏ phiếu cho thí sinh của nước họ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên