24/05/2012 03:12 GMT+7

Khai hội truyện tranh Việt Nam, Bỉ

L.ĐIỀN
L.ĐIỀN

TT - Festival truyện tranh lần thứ 3 do phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng cùng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 31-5 đến 8-6 tại Thư viện Hà Nội (47 Bà Triệu, Hà Nội).

Nội dung chính của festival là hai triển lãm đặc biệt: Du hành trong nền nghệ thuật thứ 9 (giới thiệu truyện tranh của Wallonie - Bruxelles) và Từ ý tưởng tới tác phẩm truyện tranh do phía Việt Nam thực hiện.

efg53ZVf.jpgPhóng to
Họa sĩ Jean-Claude Servais sẽ dự hội thảo về kỹ năng sáng tác với các họa sĩ - Ảnh: NXB Kim Đồng cung cấp

Tại Wallonie - Bruxelles (Bỉ), truyện tranh vẫn thường được gọi là nghệ thuật thứ 9. Hơn một nửa lượng sách được xuất bản tại Bỉ đều là những album truyện tranh. Cuộc triển lãm Du hành trong nền nghệ thuật thứ 9 giúp công chúng Việt Nam khám phá lại hơn 60 tác giả bậc thầy của làng truyện tranh Bỉ.

Từ ý tưởng tới tác phẩm truyện tranh là triển lãm 11 tác phẩm của các họa sĩ trẻ Việt Nam: Đỗ Thái Thanh, Lại Hiền Lương, Tô Như Nguyên, Trần Hương, Nguyễn Thế Linh, Lê Mạnh Cương, Tạ Lan Hạnh. Các họa sĩ đồng thời là những tác giả kịch bản truyện tranh. Đây đều là những tác phẩm mới sáng tác được vẽ riêng cho triển lãm này. Theo họa sĩ Phạm Quang Vinh - giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng, đây cũng là nét nổi bật nhất, một bước phát triển về chất của Festival truyện tranh lần thứ 3 tại Việt Nam.

Ông Jean Auquier - giám đốc Trung tâm Truyện tranh Bỉ - sẽ đến festival truyện tranh lần này để tham dự một hội thảo (9g ngày 31-5) với các chủ đề: Lịch sử ra đời truyện tranh; Văn học, truyện tranh và phim; Từ tác giả tới người đọc truyện tranh... dành cho tất cả những ai quan tâm. Ngoài ra, festival còn một cuộc hội thảo về kỹ năng sáng tác dành riêng cho các họa sĩ có tác phẩm tham gia triển lãm.

L.ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên