23/05/2012 01:13 GMT+7

NXB Thời Đại xin lỗi vụ đạo văn

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ngày 22-5, NXB Thời Ðại chính thức đưa ra lời xin lỗi vì đã cấp phép xuất bản cuốn Hỏi đáp về nghề truyền thống VN bị tố cáo đạo văn cuốn Nghề cổ đất Việt của tác giả Vũ Từ Trang.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Trọng Tuyển (phó giám đốc NXB Thời Ðại) cho biết: “NXB đã xin lỗi tác giả Vũ Từ Trang đồng thời cam kết không tiếp tục phát hành và không cho tái bản cuốn Hỏi đáp về nghề truyền thống VN. Ngoài ra, NXB cũng đề nghị được trả một phần nhuận bút cho tác giả thật của cuốn sách”.

Cuối năm 2010, NXB Thời Ðại phối hợp với nhà sách Thành Nghĩa phát hành cuốn Hỏi đáp về nghề truyền thống VN của tác giả Hồ Châu. Tuy nhiên, cách đây khoảng một tháng, tác giả Vũ Từ Trang đã phát hiện 172 trang sách của cuốn Hỏi đáp về nghề truyền thống VN đã được tác giả Hồ Châu sao chép từ cuốn Nghề cổ đất Việt in năm 2007 của mình, Hồ Châu chỉ đặt ra các câu hỏi và cắt xén một số đoạn.

Sau quá trình phối hợp với nhà sách Thành Nghĩa (Hà Nội), NXB Thời Ðại đã thừa nhận có sự giống nhau giữa hai cuốn sách này.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên