16/04/2012 02:51 GMT+7

Xuất bản di cảo Trần Hoài Dương nhân kỳ giỗ đầu

TruongUy
TruongUy

TT - Tập di cảo Huyền thoại chim cánh cụt của nhà văn Trần Hoài Dương (1943-2011) vừa được NXB Kim Ðồng biên tập và ấn hành nhân kỷ niệm tròn một năm ngày mất của ông (6-5). Bản thảo câu chuyện thiếu nhi này được hoàn tất từ cách đây 20 năm, nay được xuất hiện dưới dạng tập tranh truyện với phần tranh vẽ của họa sĩ Phú Khánh, chỉ vỏn vẹn 36 trang khổ 12x20.

Huyền thoại chim cánh cụt vừa có hơi hướng đồng thoại vừa giống truyện ngụ ngôn, dẫn dắt các em thiếu nhi vào thế giới loài chim nơi hoang đảo, ở đó có những loài chim tài hoa, thông minh, giỏi giang và đáng buồn thay, bởi sự tàn ác của loài ó biển, tất cả các loài chim đều trở thành khuyết tật, bị cắt cụt cánh đến nỗi quên mất phản xạ bay...

Nhà văn Trần Hoài Dương được biết đến và thành công như một nhà văn chuyên viết cho thiếu nhi với những trang văn hồn hậu, đầy tình nhân ái và chan chứa cảm xúc. Di cảo của ông - Huyền thoại chim cánh cụt - cũng là một truyện thiếu nhi, viết từ năm 1992 nhưng chưa từng được xuất bản. Theo thông tin từ NXB Kim Ðồng, tập sách sẽ chính thức phát hành vào ngày 22-4.

Cùng ngày, một buổi họp mặt kỷ niệm sẽ được tổ chức giữa NXB Kim Ðồng và Trần Lê Quỳnh - con trai nhà văn Trần Hoài Dương và nhân dịp này NXB Kim Ðồng cũng công bố hợp đồng không độc quyền việc xuất bản in ấn và phát hành tập di cảo này.

LAM ĐIỀN

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên