11/04/2012 20:44 GMT+7

Festival đến với học sinh vạn đò

NGUYÊN LINH - ALĂNG NGƯỚC - TIẾN LONG
NGUYÊN LINH - ALĂNG NGƯỚC - TIẾN LONG

TTO - 17g ngày 11-4, trong khuôn khổ Festival Huế 2012, nghệ sĩ François Audrain (Pháp) đã có buổi biểu diễn miễn phí với chủ đề “Trở về từ trường học” phục vụ học sinh - trẻ em vạn đò tại Trường tiểu học Kim Long (TP Huế).

Múa thổ dân Úc Descendance diễn tại Việt NamĐám cưới công chúa triều Nguyễn

B6oqhc0t.jpgPhóng to
Nghệ sĩ François Audrain chào tạm biệt các em học sinh và hẹn gặp lại kỳ festival sau - Ảnh: Nguyên Linh
Hơn 500 học sinh của trường và hàng trăm người dân trong khu tái định cư vạn đò đã hồ hởi kéo về xem, sân trường trở nên nhộn nhịp, tràn đầy sắc màu lễ hội.

Chương trình nghệ thuật là sự kết hợp giữa âm nhạc và các hình ảnh minh họa bằng các video ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống, những sinh hoạt đời thường của học sinh khi từ trường học trở về.

bhIxbRRH.jpgPhóng to
Các em học sinh hào hứng dõi những nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn - Ảnh: Nguyên Linh

Nghệ sĩ François Audrain nói có một lần đến ngôi trường tham quan và thấy học sinh vạn đò ở đây rất dễ thương, do đó ông đã quyết định chọn ngôi trường này để biểu diễn buổi đầu tiên tại Festival Huế 2012. Ông hi vọng sẽ mang niềm vui đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, được hòa mình vào không khi vui tươi của ngày hội.

Chương trình âm nhạc kéo dài hơn một giờ của nhóm nghệ sĩ François Audrain đã mang đến cho những học sinh nghèo những phút giây vui tươi, ấm áp, tất cả đều tiếc nuối trong giây phút chia tay và hẹn ngày gặp lại.

Festival về làng

Tối 11-4, không gian yên tĩnh vốn có của làng quê tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đã thật sự bị phá bởi sự xuất hiện của đoàn nghệ thuật Raduga (Nga).

qJewFCsL.jpgPhóng to
Tiết mục mở màn “Những quả chuông gió”

Các nghệ sĩ múa người Nga trong những bộ trang phục khỏe khoắn, biểu diễn hết mình đã tạo được sự thu hút mạnh mẽ tới đông đảo người xem. Với tám tiết mục biểu diễn múa đặc sắc, đêm biểu diễn thật sự là một món quá ngoài mong đợi của người dân nơi đây.

Ông Trần Khê, thôn Hòa Tây, Thị trấn Phú Đa cho biết dù Festival Huế đã qua 6 kỳ tổ chức, nhưng đây là lần đầu tiên ông và người dân ở đây được tham gia một chương biểu diễn hết sức ý nghĩa như thế này. Còn bà Phan Thị Bé, thôn Đức Thái, thị trấn Phú Đa thì tỏ ra rất tiếc khi chương trình chỉ có tám tiết mục và kết thúc rất sớm. Bà Bé cho biết xem xong chương trình bà không ngờ các bạn người Nga lại thân thiện, nhiệt tình và biểu diễn thú vị đến như vậy. Bà mong sẽ có thêm nhiều đêm biểu diễn nữa.

qnyErxrq.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ người Nga biểu diễn với tinh thần say sưa, nhiệt tình đã thật sự đốt nóng cả một làng quê vốn yên tĩnh về đêm
68AI2E1l.jpgPhóng to
Tiết mục múa Tango “Cánh chim hi vọng”
JHN0FgWp.jpgPhóng to
Tiết mục “Điệu khiêu vũ của người Kazak”
Yp9uhDKf.jpgPhóng to
Tiết mục biểu diễn “Bản ballad của thảo nguyên”

Bà Tatiana Duboenko, trưởng đoàn nghệ thuật Raduga, cho biết để có những tiết mục biểu diễn tối nay, đoàn đã tập luyện trong hai năm. Và những tiết mục này chỉ dành riêng cho Festival Huế, riêng cho các bạn Việt Nam.

Nằm trong chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại các làng xã còn có các đoàn biểu diễn tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc; thị trấn Khe Tre (huyện Nam Đông). Cùng với hoạt động đưa nghệ thuật vào bệnh viện, hoạt động biểu diễn tại làng đã khiến cho Festival Huế lần này đã thu hút được cộng đồng cùng tham gia

NGUYÊN LINH - ALĂNG NGƯỚC - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên