21/03/2012 19:12 GMT+7

Xác nhận Minh Hằng có "mượn giọng" của Lan Anh

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - Sau màn trình diễn trích đoạn vở nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát của Minh Quân - Minh Hằng trong đêm mở màn Bước nhảy hoàn vũ 2012 tối 18-3, nhiều khán giả nghi ngờ đó không phải giọng hát Minh Hằng.

Bước nhảy hoàn vũ 2012 mở màn

XIob1Yfu.jpgPhóng to
Minh Quân và Minh Hằng với The phantom of the opera (Bóng ma trong nhà hát) - Ảnh: Nguyễn Khánh
Xem phẩn thể hiện của Minh Quân - Minh Hằng với trích đoạn vở nhạc kịch The phanton of the opera

Trên YouTube, một số thành viên bình luận Minh Hằng được biết đến là một giọng ca nhạc teen vừa mỏng vừa yếu nên khó có thể hát được một kiệt tác nhạc kịch thế giới như vậy. Trong khi đó trên một số báo mạng, ca sĩ Lan Anh đã lên tiếng xác nhận Minh Hằng không đạo toàn bộ bài hát mà chỉ lấy phần vocal những nốt cao của cô cho phần trình diễn này. Cô cũng cho biết Minh Quân từng hát với cô bài này và hai người từng thu Bóng ma trong nhà hát (The phantom of the opera) tại phòng thu nhà Minh Quân.

Còn trong đêm mở màn, Minh Hằng chia sẻ "khi Minh Quân đưa ra ý tưởng hát opera, Minh Hằng "chạy trốn" ngay vì từ trước tới giờ Minh Hằng chỉ hát nhạc trẻ thôi, không nghĩ mình có thể hát opera được nhưng anh Minh Quân không cho đổi và thế là Minh Hằng bắt buộc tập. Với lại, Minh Hằng nghĩ đêm nay không chấm điểm nên thôi "chơi tới bến" luôn".

Trước "nghi án" này, nhà sản xuất Cát Tiên Sa của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ cũng đã gửi thông cáo chính thức cho báo chí vào sáng nay (21-3) khẳng định giọng hát của Minh Hằng trong bản thu âm hoàn toàn là giọng của Minh Hằng 100%. Tuy nhiên, bản thu âm này có sử dụng thêm phần bè của ca sĩ Lan Anh (nằm trong bản thu âm có sẵn của Minh Quân - Lan Anh) nhằm làm phần giọng của Minh Hằng dày hơn, đặc biệt là ở những đoạn cao trào.

Ban tổ chức cũng cho biết Minh Quân hoàn toàn không trốn tránh và phủ nhận, anh khẳng định có phần bè của ca sĩ Lan Anh và chính anh trong phần thu của Minh Hằng.

Minh Quân còn cho biết thêm tiết mục trong đêm mở màn Bước nhảy hoàn vũ là do ý tưởng của anh, khi chia sẻ ý tưởng này với Minh Hằng thì nữ ca sĩ không giấu diếm sự lo lắng với một bài hát nổi tiếng như The phantom of the opera, để thể hiện thành công ca khúc này cần một giọng hát đẳng cấp, mạnh về kỹ thuật. Hiểu được điều này, Minh Quân cũng trấn an nữ ca sĩ bằng việc hứa hẹn sẽ cố gắng giúp bản thu của cả hai người ổn nhất.

Minh Quân nói anh thật sự thiếu sót khi chưa xin phép ca sĩ Lan Anh để sử dụng phần bè của cô. Anh cho biết đã nói chuyện với Lan Anh sáng nay và gửi lời xin lỗi đến cô. Ca sĩ Lan Anh đã đồng ý bỏ qua mọi chuyện.

Trong thông cáo, nhà sản xuất Cát Tiên Sa khẳng định Minh Hằng vô can trong sự việc này, cô chỉ đi thu âm theo sự giúp đỡ, sắp xếp của Minh Quân. Minh Quân là người xuất ra bản thu âm cuối cùng để trình diễn trong đêm mở màn nên ban tổ chức cũng không thể phát hiện sự việc cho đến tận hôm nay (21-3).

Thông cáo cũng cho biết nhà sản xuất Cát Tiên Sa cùng ca sĩ Minh Quân đã gửi lời xin lỗi đến nữ ca sĩ Lan Anh vì đã "mượn giọng" của cô mà chưa xin phép.

N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên