04/03/2012 01:03 GMT+7

Dustin Nguyễn đến với Cuộc đua kỳ thú

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Bắt đầu từ giữa tháng 3, chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú (The amazing race Vietnam 2012), sẽ chính thức bước vào vòng tuyển chọn thí sinh để kịp lên sóng VTV3 vào đầu tháng 5.

The amazing race là sô truyền hình đã tám lần đoạt giải thưởng Primetime Emmy Award (giải thưởng được ví như Oscar của ngành truyền hình) tại hạng mục dành cho các chương trình truyền hình thực tế mang tính thi đấu. Điểm thú vị của cuộc chơi là các thí sinh sẽ được đi qua 3-6 châu lục không ngừng nghỉ trong một tháng.

Đến với Việt Nam, phiên bản thứ 9 của Cuộc đua kỳ thú, 10 đội chơi (gồm hai thành viên) sẽ lần lượt được đi qua 11 thành phố, mỗi địa điểm đại diện cho một phần văn hóa và thiên nhiên đa dạng của đất nước Việt Nam. Do hạn chế về kinh phí đầu tư nên Cuộc đua kỳ thú phiên bản Việt sẽ chỉ thực hiện việc ghi hình ở phạm vi trong nước (điều này cũng từng diễn ra tại phiên bản The amazing race của Trung Quốc).

Cũng trong phiên bản này, để phù hợp với thể chất, sức khỏe của người Việt, mức độ mạo hiểm của trò chơi được thể nghiệm ở mức độ vừa phải, có khi đơn giản chỉ là việc phải thưởng thức những món ăn “lạ” ở mỗi vùng miền khác nhau. Tuy vậy, để chắc chắn thí sinh tham gia có đủ những chuẩn bị cần thiết về tâm lý, sức khỏe, ban tổ chức cho biết sẽ chỉ dành cơ hội cho những thí sinh trên 18 tuổi đến với cuộc thi.

Lần đầu tiên nam diễn viên Dustin Nguyễn sẽ tham gia với tư cách đạo diễn kiêm MC của chương trình. MC của Cuộc đua kỳ thú sẽ vừa phải là người chuẩn bị tâm lý cho thí sinh, vừa phải là người tham gia trực tiếp vào các thử thách (trong vai trò là người chơi thử). Với kinh nghiệm từng qua các vai diễn trong những bộ phim hành động, đây là vị trí khá phù hợp nhưng cũng tương đối “nặng” với một người lần đầu trổ tài làm MC như Dustin. Anh chia sẻ mình bị hấp dẫn ngay bởi tính năng động “như một bộ phim điện ảnh” của chương trình.

Một thông tin thú vị khác: tuy là lần đầu tiên, Cuộc đua kỳ thú phiên bản Việt có mặt tại Việt Nam, nhưng trong phiên bản Cuộc đua kỳ thú của Mỹ mùa thứ 3, thứ 10 và 15, hàng loạt địa danh như Hà Nội, TP.HCM, Hội An, Cái Bè - Tiền Giang, Quảng Ninh, Mỹ Tho, Đà Nẵng... đã trở thành điểm dừng chân của các thí sinh tham gia chương trình. Việt Nam do vậy không còn là hình ảnh xa lạ với đơn vị nắm bản quyền của chương trình (Disney Media Distribution).

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên