24/02/2012 08:36 GMT+7

Chung tay xây Trường Sa lên phim

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TT - Bộ phim tài liệu Chung tay xây Trường Sa do Trung tâm Truyền hình VN tại TP.HCM thực hiện sau khi phát sóng đã nhận được nhiều phản hồi từ khán giả và đồng nghiệp.

Bộ phim liên tục được phát đi phát lại nhiều lần trên sóng đài truyền hình VN để phục vụ yêu cầu của khán giả. Ông Đình Dương, đạo diễn bộ phim, đánh giá: “Nói đến Trường Sa, nói đến Tổ quốc thì ai cũng quan tâm, hưởng ứng. Những tấm lòng yêu nước chân thành của những người tham gia xây dựng Trường Sa đã cho tôi rất nhiều cảm xúc khi thực hiện bộ phim này”.

l71s9tfQ.jpgPhóng to

Đoàn làm phim thực hiện cảnh quay ở Cam Ranh (Khánh Hòa) - Ảnh do đoàn làm phim cung cấp

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Bộ phim là câu chuyện về những con người đã xây dựng Trường Sa trước đây kết nối với thế hệ hôm nay đang tích cực tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ, với câu chuyện bình dị về tấm lòng đối với Trường Sa của những nông dân ở làng xây đảo Bình Gi (Nam Định), của chị nhặt ve chai, của cụ bà đã mất ở Sài Gòn…

Ngay từ những ngày đầu diễn ra chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, đạo diễn Đình Dương đã chú ý khi chương trình nhận được rất nhiều hưởng ứng từ cộng đồng. Mỗi ngày anh đều theo dõi tiến độ của chương trình và xúc cảm cứ vậy dâng lên khi chứng kiến câu chuyện về chị nhặt ve chai “không biết Trường Sa ở đâu, chỉ biết nó là của Tổ quốc” như lời chị tâm sự, nên chắt góp vài trăm ngàn để “góp hòn đá nhỏ cho Trường Sa”, về em bé tiết kiệm những đồng xu mang đến cho chương trình…

Để thực hiện bộ phim tài liệu có dung lượng 25 phút này, đoàn làm phim đã làm việc vất vả hơn hai tháng, phục dựng rất nhiều cảnh khó, thậm chí bỏ tiền túi để đủ kinh phí, nhưng ai cũng chất chứa nhiều cảm xúc khi trong quá trình làm phim được chứng kiến rất nhiều tấm lòng chân thành của người dân đối với Trường Sa, với Tổ quốc. “Bộ phim chưa thật sự khiến tôi hài lòng nhưng phản ánh được tấm lòng yêu nước, sức mạnh đoàn kết của người dân trong việc chung tay góp đá xây dựng Trường Sa khiến bản thân tôi rất vui” - đạo diễn Đình Dương chia sẻ.

Bán sim điện thoại để “góp đá”

Sáng 22-2, đại diện Đoàn thanh niên Trung tâm Thông tin di động khu vực II (VMS MobiFone) tại TP.HCM đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ trao số tiền 11,4 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Đây là số tiền được các bạn trẻ của trung tâm quyên góp ngay tại đại hội Đoàn và thực hiện công trình thanh niên bán sim điện thoại di động (mỗi sim bán được sẽ trích 1.000 đồng gây quỹ).

K.ANH

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên