03/02/2012 07:39 GMT+7

Thanh tra lễ hội: chưa gặp trường hợp vi phạm nào!

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Đó là khẳng định của ông Phạm Xuân Phúc (phó chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL) với Tuổi Trẻ về những ngày đầu triển khai công tác thanh tra lễ hội năm 2012.

Nếu người dân hiểu rõ tín ngưỡngCùng cộng đồng nhìn lại lễ hộiRải tiền ở Văn Miếu

Ông Phúc cho biết đến thời điểm hiện tại, thanh tra bộ không gặp trường hợp nào vi phạm để áp dụng chế tài xử phạt, việc du khách đặt tiền lễ sai quy định cũng chưa có chế tài xử phạt. Còn chuyện cờ bạc trá hình thì thuộc thẩm quyền của công an xử lý.

Ông Phúc đánh giá lễ hội năm nay tốt hơn năm trước, công tác tuyên truyền tốt hơn nên tình trạng xả rác bừa bãi, đặt tiền lẻ, tiền giọt dầu sai quy định cũng được hạn chế.

“Năm nay các nhà chùa, nhà đền cũng bố trí lực lượng thu gom tiền lẻ để hạn chế tình trạng tiền rải tràn lan. Trừ những lúc lượng khách quá đông, còn lại thì các đền chùa đã nghiêm chỉnh, gọn gàng hơn” - ông Phúc nói.

Điểm nóng của lễ hội năm nay vẫn là chuyện đốt hàng mã trong khu vực đền chùa. Theo ông Phúc, “trong lễ hội Bà Chúa Kho, hiện tượng này vẫn tương đối nhiều. Hiện nay thanh tra bộ chỉ có cách làm việc với các thủ từ nhà đền để nhắc nhở người dân hạn chế. Về nguyên tắc, đốt hàng mã ở nơi công cộng sẽ bị xử phạt, nhưng người ta biết thanh tra đến thì không đốt hoặc nhờ mấy cháu nhỏ đốt hộ nên không thể xử phạt được”.

Thanh tra bộ sẽ tiếp tục triển khai các đoàn kiểm tra lễ hội đến cuối tháng 2 âm lịch. Ngày 2-2, ông Tô Văn Động (chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL) cho biết các đoàn thanh tra, kiểm tra báo về những thông tin rất tích cực nhưng do thông tin trên báo chí vẫn tiếp tục phản ánh tình trạng lộn xộn, bát nháo ở các lễ hội nên bộ sẽ tiếp tục triển khai các đoàn kiểm tra, đồng thời tìm hiểu thông tin trên báo chí.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên