28/01/2012 21:38 GMT+7

Hơn 50 nghìn người chen chúc trẩy hội chùa Hương

HƯƠNG GIANG - HÀ HƯƠNG
HƯƠNG GIANG - HÀ HƯƠNG

TTO - Số lượng người trẩy hội trong một ngày quá lớn khiến chùa Hương trở nên quá tải. Theo Ban tổ chức, tính đến ngày 28-1 (mùng 6 Tết), số lượng người trẩy hội chùa Hương trong năm mới 2012 đã lên tới 150 nghìn người.

TI20Cabo.jpgPhóng to
Nhiều người viếng chùa để cầu lộc, cầu an cho bản thân, gia đình và bạn bè. Chùa Hương cũng nổi tiếng là nơi để cầu tự

Trong đó, chỉ riêng ngày 28-1, có hơn 50 nghìn người chen chúc trẩy hội chùa Hương trong mưa rét.

Do vậy, không quá ngạc nhiên nếu từ 0g đêm, nhiều du khách đã bất chấp thời tiết mưa và rét buốt về suối Yến tìm đò vào chùa Hương. Mưa thì mặc áo mưa, đò đông cũng không sao, trời đêm cũng chẳng ngại, hàng vạn người đã bằng mọi cách có mặt dự lễ khai hội chùa Hương.

Với những người lần đầu đến chùa Hương, không biết đường sá cũng không sao. Bến xe Mỹ Đình, đường Nguyễn Trãi cách chùa Hương đến 60 km đã tấp nập các loại cò mời chào du khách.

Cò đeo bám quyết liệt các ô tô đến xe máy từ nửa đêm. Tại bến đò suối Yến, hàng chục “cò đò” cũng hoạt động suốt ngày đêm với những ưu đãi rất “thoáng” cho du khách: muốn đi lúc nào cũng được.

Theo quy định, mỗi khách phải trả 35.000đ tiền đò hai chiều và 50.000 tiền vé vào thăm quan, tổng cộng là 85.000; trong đó người lái đò được hưởng một phần. Nếu mua vé của "cò", khách thường bị chèn phải "bồi dưỡng" thêm cho người lái đò từ 200.000-300.000đ ngoài hai khoản kia.

Khoảng 4.600 chiếc đò tại bến hoạt động liên tục để phục vụ nhu cầu du khách. Các lối vào chùa, động, lối lên cáp treo luôn trong tình trạng tắc nghẽn. Rất nhiều người phải chờ đợi đến 4 tiếng đồng hồ vẫn chưa lên được cáp treo đành phải bỏ xuống đi bộ.

Không gian đông đúc, chen lấn, xô đẩy cũng khiến không ít người phải thốt lên: đi hội mà như đấu vật. Ngoài ra, tình trạng bán thịt tươi sống trước cổng chùa, đặt tiền giọt dầu sai quy định, xả rác hay lái đò đòi thêm tiền bồi dưỡng của khách vẫn tiếp tục diễn ra và chưa được chấn chỉnh.

Tuổi Trẻ Online giới thiệu một số hình ảnh lễ hội:

jknQaGf0.jpgPhóng to
Kể cả trước ngày khai hội mùng 6 Âm lịch, chùa Hương luôn đông nghịt khách tham quan
UJMrECuv.jpg
Háo hức và chen chúc trong biển người trẩy hội
e6lFqJro.jpg
Người nhà chùa phải thu dọn liên tục vì lượng tiền giọt dầu du khách đặt lên quá nhiều
UFGfQaat.jpg
Nhiều người vất vả vượt "biển" người để đội lễ vào chùa
4KuUILss.jpg
Thịt tươi sống bày bán công khai trước cửa chùa trông rất phản cảm
NPa3mYru.jpg
Bến đò suối Yến đưa đón khách vào chùa Hương luôn tấp nập
HƯƠNG GIANG - HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên