20/01/2012 15:31 GMT+7

Khát vọng Thăng Long trượt khỏi Oscar

THIÊN HƯƠNG (Theo Oscars.org)
THIÊN HƯƠNG (Theo Oscars.org)

TTO - Viện Hàn lâm vừa công bố danh sách chín bộ phim tiếp tục tranh đề cử tại hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại giải Oscar 2012. Khát vọng Thăng Long không có tên trong danh sách này.

Read this on Tuoitrenews.vn

S1JHNOTG.jpgPhóng to
Đình Toàn (trái) và Quách Ngọc Ngoan trong phim Khát vọng Thăng Long - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Từ giữa tháng 10-2011 đến ngày 13-1-2012, Ủy ban xét duyệt có trụ sở tại Los Angeles đã cho trình chiếu 63 phim đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trên thế giới đủ điều kiện tranh giải phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất sau đó đánh giá và chọn ra 9 bộ phim xuất sắc nhất tiếp tục vào vòng trong.

Danh sách các phim được tiếp tục vào vòng hai để dự tranh giải phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất bao gồm Bullhead của Bỉ, Monsieur Lazhar của Canada, Superclásico của Đan Mạch, Pina của Đức, A Separation (Cuộc chia ly) của Iran, Footnote của Israel, Omar Killed Me (Omar đã giết tôi) của Morocco, In Darkness (Trong bóng tối) của Phần Lan, Warriors of the Rainbow: Seediq Bale (Cầu vồng quân nhân) của Đài Loan.

Trong số các bộ phim này, nổi bật lên là bộ phim A Separation vừa được giải Quả cầu vàng phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại lễ trao giải hôm 15-1 tại khách sạn Beverly Hilton, Los Angeles (Mỹ). Phim cũng giành giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin vào tháng 2-2011.

NN6h50lK.jpgPhóng to
Cảnh trong phim A Separation của Iran – Ảnh: Guardian

Khát vọng Thăng Long của đạo diễn Lưu Trọng Ninh được Việt Nam chọn là đại diện tranh tài tại hạng mục này nhưng đã dừng chân ở vòng loại đầu tiên.

Chín bộ phim được chọn sẽ tiếp tục trải qua vòng tuyển lựa thứ hai do các chuyên gia đến từ New York và Los Angeles xem xét bỏ phiếu.

Danh sách năm bộ phim tranh tài tại hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất sẽ được công bố cùng với các đề cử khác của giải Oscar 2012 vào ngày 24-1 tại nhà hát Samuel Goldwyn.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 84 sẽ diễn ra vào ngày 26-2 tại nhà hát Kodak, Los Angeles (Mỹ) được truyền hình trực tiếp tại hơn 225 quốc gia trên toàn thế giới.

THIÊN HƯƠNG (Theo Oscars.org)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên