14/01/2012 11:00 GMT+7

Bộ sưu tập rồng từ vỏ trứng

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Đến hẹn lại lên, ông Nguyễn Thành Tâm (giáo viên về hưu, ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) - người giữ kỷ lục "Người tạo hình bằng vỏ trứng nhiều nhất" (do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập năm 2010) - lại "trình làng" mẫu con giáp của năm làm từ vỏ trứng. Năm nay, những mẫu rồng tiếp tục mang dấu ấn của sự khéo léo, tỉ mỉ.

leecPmub.jpgPhóng to
Mẫu múa rồng - Ảnh: Trung Uyên

Khoảng chục mẫu rồng từ vỏ trứng là thành quả của nhiều giờ ông Tâm miệt mài bên các vật liệu sau giờ dạy tiếng Anh, kể từ tháng 8-2011. Với bàn tay khéo léo, những vỏ trứng vịt, mút xốp, tăm tre, kim tuyến, màu sơn móng tay... trở thành các mẫu rồng: múa rồng, long phụng kỳ duyên, long hổ tranh hùng, rồng đen - rồng trắng, cá vượt vũ môn hóa rồng, lưỡng long tranh châu...

Đây cũng là những hình ảnh quen thuộc về rồng trong tâm thức của nhiều người. "Hoành tráng" nhất là mẫu múa rồng với con rồng được khảm bằng vỏ quả trứng, 5 người múa rồng và 4 người chơi nhạc.

VBE9JjMh.jpgPhóng to
Tỉ mỉ trong từng công đoạn - Ảnh: Trung Uyên
oR1XbBvN.jpgPhóng to
Mẫu "Long phụng kỳ duyên" - Ảnh: Trung Uyên
DBJyKcZa.jpgPhóng to
Mẫu "Long hổ tranh hùng" - Ảnh: Trung Uyên
Yc1gVcXj.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Thành Tâm tỉ mỉ trang trí một chú rồng làm từ vỏ trứng - Ảnh: Trung Uyên
INWvfWZ3.jpgPhóng to
Mẫu "Lưỡng long tranh châu" - Ảnh: Trung Uyên
BIavuyqZ.jpgPhóng to
Mẫu rồng đen, rồng trắng - Ảnh: Trung Uyên
glVoTAhD.jpgPhóng to
Mẫu "Trứng nở rồng" - Ảnh: Trung Uyên
IjKvdR4H.jpgPhóng to
Mẫu "Cá vượt vũ môn hóa rồng" - Ảnh: Trung Uyên

Đam mê sáng tạo với vỏ trứng từ năm 2001, đến nay chỉ tính riêng mẫu trứng mang hình ảnh các con giáp, ông Nguyễn Thành Tâm đã có 5 bộ để mừng xuân (chuột, trâu, hổ, mèo, rồng) và đang "đặt chỉ tiêu" thực hiện đủ 12 bộ về 12 con giáp.

Ông cho biết: "Những chú rồng làm từ trứng là cách tôi chọn để đón tết Nhâm Thìn. Những mẫu rồng làm từ vỏ trứng này sẽ góp phần làm tết gia đình tôi thêm sinh động, nhiều màu sắc hơn. Tôi cũng mong người xem các mẫu trứng này sẽ yêu mến mỹ thuật trứng và cảm thấy đây là một cách thư giãn rất thú vị".

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên