07/12/2011 16:17 GMT+7

Diễn viên Đơn Dương qua đời

T. HUỆ - CÁT KHUÊ
T. HUỆ - CÁT KHUÊ

TTO - Đạo diễn Lê Cung Bắc, anh rể của diễn viên Đơn Dương, xác nhận diễn viên của Canh bạc đã qua đời sáng nay (7-12, giờ Việt Nam) tại California (Mỹ) sau ca phẫu thuật tai biến.

Read this on Tuoitrenews.vn

FNOrnbqx.jpgPhóng to
Đơn Dương trong bộ phim Mê Thảo thời vang bóng - Ảnh: Tư liệu
mWXnlu0K.jpgPhóng to
Ảnh tư liệu

Sáng 6-12, diễn viên Đơn Dương thấy nhức đầu, tê tay, sau khi khám ở bệnh viện, bác sĩ cho biết anh bị tắc tĩnh mạch máu lên não và quyết định phẫu thuật.

Chiều 6-12, sau khi phẫu thuật, Đơn Dương vẫn còn trò chuyện được, sau đó 2 tiếng thì rơi vào tình trạng hôn mê sâu và phải gắn ống thở oxy. Đến sáng 7-12, anh qua đời.

Đạo diễn Lê Cung Bắc cũng cho biết thêm gia đình Đơn Dương đã bay sang California để lo hậu sự và sau khi hỏa táng, tro cốt của nam diễn viên này sẽ được mang về Việt Nam.

Diễn viên Đơn Dương tên thật là Bùi Đơn Dương, sinh năm 1957 tại Lâm Đồng (quê quán ở Hải Phòng).

Trước khi sang Mỹ định cư vào năm 2003, Đơn Dương đã ghi dấu ấn với điện ảnh Việt Nam bằng một số vai diễn trong các phim như Canh bạc (đạo diễn Lưu Trọng Ninh), Dấu ấn của quỷ (đạo diễn Việt Linh), Mê Thảo thời vang bóng (đạo diễn Việt Linh), Đời cát (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân) và phim Ba mùa (đạo diễn Tony Bùi)...

Theo yxine.com, diễn viên Đơn Dương bắt đầu sự nghiệp với vai diễn nhỏ trong phim Pho tượng của đạo diễn Lê Dân (1982). Rồi tiếp tục là các vai diễn trong phim Ông Hai Cũ, Bài hát không chỉ là nốt nhạc, Vùng trời cho chim câu, Bản tình ca... Với vai Chiến trong phim Canh bạc, Đơn Dương đã trở thành một trong những gương mặt nam tính được chú ý nhất của điện ảnh Việt thập kỷ 1990.

T. HUỆ - CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên