29/10/2011 04:05 GMT+7

Liên hoan thơ châu Á lần thứ nhất

NGUYỄN PHAN QUẾ MAI
NGUYỄN PHAN QUẾ MAI

TT - Nhà thơ Hữu Thỉnh, chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, vừa cho biết Liên hoan thơ châu Á lần thứ nhất tại Việt Nam sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thơ Việt Nam và kéo dài từ 12 đến 15 tháng giêng năm Nhâm Thìn (tức ngày 3 đến 6-2-2012).

Ban tổ chức đang nỗ lực để liên hoan có thể hội tụ hàng trăm nhà thơ tên tuổi từ 60 nước và vùng lãnh thổ thuộc châu Á cùng một số cây bút thơ đến từ các quốc gia có nền thi ca lâu đời ngoài châu Á.

Kế hoạch dự kiến về chương trình Liên hoan thơ châu Á đã được hình thành từ hơn một năm trước. Trong cuộc họp báo về Ngày thơ Việt Nam lần thứ 9 vào tháng 2-2011, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho biết có một nữ doanh nhân ủng hộ 53.000 USD cho các hoạt động về thơ - số tiền này sẽ được sử dụng để tổ chức liên hoan thơ châu Á.

Chỉ còn ba tháng nữa là liên hoan thơ sẽ diễn ra. Ban tổ chức đang phải chạy nước rút để công tác chuẩn bị diễn ra đúng tiến độ. Ngay từ đầu tháng 10, thư mời đã được gửi đến nhiều nhà thơ châu Á và những nhà thơ tên tuổi của các nước khác.

Mỗi nhà thơ quốc tế tham gia Liên hoan thơ châu Á cần phải nộp tiểu sử văn học, ảnh, năm bài thơ và tham luận của mình về các đề tài như: thơ ca trong việc đối thoại văn hóa, thơ ca trong việc bản tồn và phát triển bản thể văn hóa của mỗi quốc gia, và thơ ca vì mục đích hòa bình, hợp tác và phát triển của châu Á.

NGUYỄN PHAN QUẾ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên