06/10/2011 13:30 GMT+7

Michael Jackson: "Tôi không có tuổi thơ"

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)

TTO - Sau khi công bố bức ảnh Michael Jackson qua đời, tại phiên tòa xử bác sĩ Conrad Murray ngày 5-10, các công tố viên tiếp tục đưa ra đoạn ghi âm cuộc đối thoại giữa ông hoàng nhạc pop và bác sĩ riêng sáu tuần trước khi Michael Jackson mất.

Trong đó, nam ca sĩ đã than khóc về tuổi thơ bất hạnh của mình.

azu2HJfN.jpgPhóng to
Conrad Murray có thể đối mặt với bản án 4 năm tù

Bằng chất giọng líu nhíu, ngắt quãng, không rõ ràng của một người không tỉnh táo, Michael đã nói với Conrad rằng ông muốn xây một bệnh viện lớn nhất thế giới dành cho trẻ em từ tiền vé chương trình This is it. Theo Michael, đây là điều mà cả Elvis Presley và nhóm Beatles đều không làm được.

“Chương trình sẽ giúp những đứa trẻ của tôi và đây luôn là điều tôi mơ ước. Tôi yêu chúng bởi vì tôi không có tuổi thơ. Tôi có thể cảm nhận được nỗi đau và sự tổn thương của chúng”.

Michael Jackson cũng gọi trẻ em trên thế giới là những “thiên thần” và Chúa muốn ông giúp đỡ những sinh linh bé nhỏ này.

Sau đó, có một sự im lặng kéo dài trước khi Conrad Murray hỏi: “Ông ổn chứ?” và Michael Jackson thì thầm đáp lại: “Tôi đang ngủ”.

Đoạn băng ghi âm dài hơn 4 phút cũng cho thấy trong khi nói chuyện với Michael Jackson, bác sĩ Murray đã nhận được điện thoại của chuyên gia pháp y Stephen Marx.

Các công tố viên đưa ra đoạn ghi âm để chứng minh Murray đã nhận thức được tác hại từ những viên thuốc an thần liều nặng mà ông đã kê cho Michael Jackson. Công tố viên cũng nhấn mạnh sự sao nhãng của vị bác sĩ này trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Phía luật sư bào chữa cho Murray phản biện rằng chính Michael Jackson đã tự tăng liều lượng thuốc an thần để điều trị chứng mất ngủ kinh niên của mình.

Vụ án xử tội ngộ sát của bác sĩ Conrad Murray hiện đã bước sang tuần thứ hai. Trong tuần qua, tòa án đã thẩm vấn vài nhân chứng gồm điều tra viên Elissa Fleak và một vài người bạn gái của Murray.

Điều tra viên Elissa Fleak cho biết cô đã tìm thấy một bộ sưu tập thuốc, do nhiều bác sĩ kê đơn, nằm rải rác khắp phòng ngủ của Michael Jackson trong đó có cả thuốc gây mê propofol.

Các công tố viên cũng đã chứng minh được bạn gái hiện tại của Murray, Nicole Alvarez, đã thay mặt ông nhận một gói hàng có chứa propofol tại nhà riêng của cô. Nhưng Alvarez nói rằng cô không hề hay biết về thứ được gửi đến cho mình.

Phiên tòa của Conrad Murray sẽ tiếp tục kéo dài trong 3 tuần nữa. Nếu bị buộc tội, vị bác sĩ này có thể nhận bản án cao nhất là 4 năm tù.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên