05/10/2011 05:16 GMT+7

Hà Okio: mỗi người là một thế giới

LÊ DUY THỦY
LÊ DUY THỦY

TT - Trong vai trò sứ giả của chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 2011, rapper Hà Okio vừa gửi đi một thông điệp trẻ trung trong ca khúc Một thế giới.

EDwlNEzH.jpgPhóng to
Hà Okio (phải) và ca sĩ Đoan Trang ghi âm bài hát Một thế giới - Ảnh nhân vật cung cấp

Trong vai trò sứ giả của chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 2011, rapper Hà Okio vừa gửi đi một thông điệp trẻ trung trong ca khúc Một thế giới.

Từng việc nhỏ thôi, bạn và tôi chung tay trong đời, sẽ mang lại niềm vui lớn. Trái đất mãi xanh tươi, quê hương bạn và tôi. Hành tinh này... Mọi người đắp xây... Một thế giới. Một tình yêu. Thông điệp được đưa ra và lập tức hơn 30 nghệ sĩ cả hai miền Nam - Bắc như Hồ Ngọc Hà, Ðoan Trang, Tùng Dương, Thảo Trang, Hà Anh Tuấn, Vmusic, Adam band, nhạc sĩ Dương Cầm... đã tham gia thu âm và làm video clip ca nhạc. Ca sĩ Thanh Bùi đang ở Úc cũng vừa gửi về đoạn thu âm của mình.

“Cảm giác hào hứng đến ngay từ lúc bắt đầu viết, vì tôi nghĩ có thể đây sẽ là cơ hội mang các nghệ sĩ và mọi người đến gần nhau thêm trong hi vọng tất cả cùng hướng đến một cuộc sống xanh, sạch và tiết kiệm vì môi trường chung cho nhiều thế hệ sau”. Cách Hà Okio kéo mọi người đến gần nhau không lạ, không khó khi anh từng là tình nguyện viên cho Tổ chức phi chính phủ Living Values VietNam. “Tôi luôn muốn đi tìm phần sáng, cái đẹp trong chính tôi, trong mỗi con người” - Hà Okio nói về điều tiên quyết trong cuộc sống của mình.

Lương Ngọc Hà là tên thật của Hà Okio (sinh năm 1981). Có thể viết, hát tốt cả tiếng Anh, tiếng Việt, Hà Okio là giọng rap xuất hiện bên cạnh nhiều ca khúc của những ca sĩ như Thu Minh, Ðoan Trang, Tuấn Hưng, Ngô Thanh Vân, Hà Anh Tuấn, Thảo Trang... Nhiều bộ phim Việt gần đây cũng có sự tham gia của anh trong vai trò viết nhạc phim như Bẫy rồng, Nụ hôn thần chết, Chuyện tình xa xứ, Siêu mẫu xì trum, Gia đình số đỏ... Trong bộ phim đang được chú ý Long Ruồi, anh cũng chính là đồng tác giả của ca khúc Như là mơ trong phim (cùng Dương Khắc Linh và Thùy Trang). Trước đó, Nơi ấy Phố (viết chung với Võ Thiện Thanh) đã đứng đầu bảng bình chọn của Xone FM nhiều tuần liền.

Trên nền ngôn ngữ của đời thường, Hà Okio đưa ra những thông điệp mang khát vọng sống, lý tưởng của một người trẻ. “Muốn đi tìm phần sáng” là cách lựa chọn của anh, như trong cách anh chuyển tải những cái nhìn về con người: “Mỗi người là một thế giới. Hãy là chính mình. Tôi có quyền lựa chọn cho mình cái nhìn tích cực hoặc tiêu cực. Và tôi không có thời gian để chọn cái xấu, cái chưa được”. Như trong cách anh nhìn nhận về “thảm họa nhạc Việt”: “Nhạc Việt như một vườn hoa trong đó có lẫn cỏ dại, không cần dẹp cỏ dại mà hãy trồng nhiều hoa đẹp vào để thay đổi cách làm, cách nhìn, tự động cỏ dại sẽ bị đẩy lùi. Tôi muốn luật pháp nghiêm minh hơn để những nhạc sĩ chân chính, tâm huyết có động lực trồng hoa đẹp”.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Video clip ca nhạc Một thế giới đã được Early Risers Media Group - YANTV - Ban điều hành 350.org Việt Nam thực hiện và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Giữa tháng 10-2011 sẽ được phát độc quyền trên kênh YANTV và sau một tuần sẽ được chuyển cho các đài khác. Có thể nghe thử bản thu demo với các giọng ca Hà Okio, Pi band, XV, Tú Vi, Trang Pháp tại địa chỉ: http://www.youtube.com/watch?v=SZO7r-Tmgdk&feature=share&noredirect=1

LÊ DUY THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên