13/09/2011 05:46 GMT+7

Đêm Vui cùng Lý

H.OANH
H.OANH

TTO - Tối 12-9, live show âm nhạc mang tên Vui của nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ Lê Cát Trọng Lý đã diễn ra trong khán phòng của Nhạc viện TP.HCM.

Đây là đêm diễn mở màn cho tour du ca xuyên Việt của Lý cùng những người bạn của mình, sau khá nhiều trục trặc ngoài ý muốn trước đó.

SB6WwCz2.jpgPhóng to
Lý “phiêu” cùng những sáng tác của chính cô - Ảnh: MT.Le
Xem video clip do phóng viên Tuổi Trẻ thực hiện

Không gian âm nhạc của Vui khá mộc mạc với thiết kế sân khấu tối giản cùng những ánh nến được thắp dọc các lối đi. Xuất hiện giản dị và trẻ trung với áo sơmi trắng rộng thùng thình và quần jean đen, Lý đã hát liên tục 19 ca khúc quen thuộc.

Trong đó phần lớn là những sáng tác của chính cô: Nghèo, Con đường lạ, Con đường độc đạo, Chuyến xe, Trời ơi, Cười Adam, Bình minh, Nghe tôi kể này, Giấc mộng lớn… Chương trình không có MC, vì vậy Lý đảm nhiệm luôn vai trò dẫn chuyện trước và sau mỗi bài hát.

7rW8kgNP.jpgPhóng to

Cách dẫn chuyện của Lý cũng rất tự nhiên và hồn nhiên như chính con người cô, đem đến những phút cười vui thoải mái cho khán giả. Ở mỗi bài hát, Lý lại chơi một loại nhạc cụ khác nhau: guitar thùng, guitar bass, violin...

Bên cạnh Lý, những thành viên trong ban nhạc như tay trống Bình Khôi, guitar bass Tiến Chỉnh, violin Cát Du, piano Quốc Việt đã cùng nhau tạo thành những bản phối âm nhạc quen mà lạ trên những sáng tác của Lý, tạo nên những khoảng lặng chỉ có âm thanh của nhạc cụ trong một không gian âm nhạc đậm đặc.

QdgDlAyA.jpgPhóng to
7i7ixwnm.jpg

Do những yếu tố khách quan, lịch diễn bị đột xuất dời lại chậm hơn so với kế hoạch ban đầu (lẽ ra đã diễn ra từ ngày 10-9 vừa rồi) nên khán phòng của nhạc viện vẫn còn khá nhiều ghế trống. Tuy nhiên, những khán giả có mặt trong đêm diễn đầu tiên này vẫn có được một đêm nghe nhạc thỏa mãn và đồng cảm với dòng nhạc tự sự và dìu dặt của Lê Cát Trọng Lý.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên