07/09/2011 06:21 GMT+7

Đi đến nơi mà ta muốn quên đi

V.HOÀI
V.HOÀI

TT - Đi đến nơi mà ta muốn quên đi là triển lãm nghệ thuật video đầu tiên của Trương Quế Chi, sẽ diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học) chiều 10-9.

Triển lãm diễn ra trong không gian tối được bọc bởi một lớp nilông đen có cửa ra vào rủ rèm đen. Hai dãy tivi luôn được mở, phát ra những cuộc đối thoại của các nhân vật khác nhau như cựu chiến binh, học sinh, sinh viên, nghệ sĩ hay bất cứ ai. Họ đứng trước máy quay, tâm sự về những ký ức mà họ muốn quên đi trong quãng thời gian đã sống.

Triển lãm này được trưng bày với ý nghĩa như một hộp đen của tâm hồn. Những câu nói của nhân vật trong tivi được truyền tải đến người nghe với phương pháp làm méo tiếng, khiến người xem không thể tiếp cận thông tin được nói. Đi đến nơi mà ta muốn quên đi nhấn mạnh vào tính tương tác của người xem với ý tưởng của người nghệ sĩ và với những con người cất tiếng nói trong đoạn băng.

Trương Quế Chi sinh năm 1987 tại Hà Nội và tốt nghiệp Đại học Lyon 2 chuyên ngành điện ảnh. Năm 18 tuổi, cô ra mắt tuyển tập thơ Tôi đang lớn. Năm 2007, cô đoạt giải nhất cuộc thi thơ “1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”. Cô cũng là một trong những gương mặt dự Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần 7 diễn ra tại Hà Nội, Việt Trì, Tuyên Quang, Thái Nguyên từ ngày 8 đến 11-9-2011.

V.HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên