27/08/2011 02:24 GMT+7

Tọa đàm tưởng nhớ GS Đặng Phong

THU HÀ
THU HÀ

TT - Chiều 26-8, nhân kỷ niệm một năm ngày mất của nhà nghiên cứu Đặng Phong (1939-2010), Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh, Nhà xuất bản Tri Thức và Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và chính sách phối hợp tổ chức tọa đàm khoa học về GS Đặng Phong.

5mO5xeLZ.jpgPhóng to

GS Đặng Phong - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Ông là tác giả của Chuyện Thăng Long - Hà Nội qua một đường phố, Lịch sử Tây Nam bộ kháng chiến, “Phá rào” trong kinh tế vào đêm trước đổi mới, Tư duy kinh tế Việt Nam - chặng đường gian nan và ngoạn mục 1975-1989 (tái bản, bổ sung và đổi tên Tư duy kinh tế Việt Nam 1975-1989: nhật ký thời bao cấp), 5 đường mòn Hồ Chí Minh...

Với sự dẫn dắt của hai diễn giả GS.TS Nguyễn Thị Hiền và ThS Đinh Tuấn Minh, các ý kiến trong cuộc tọa đàm đi vào các vấn đề liên quan đến cá nhân tác giả, những đóng góp và di sản học thuật của tác giả cũng như về ngành lịch sử kinh tế Việt Nam trong quá khứ, hiện tại và tương lai, để tưởng nhớ và tri ân những đóng góp của ông cho nền nghiên cứu kinh tế học non trẻ của Việt Nam. Đồng thời khẳng định ảnh hưởng của Đặng Phong còn lan tỏa sâu đậm đến các thế hệ nghiên cứu và trí thức tiếp bước ông, nhờ cá tính mạnh mẽ, phong cách và quan điểm sống khoáng đạt, tự do.

Việc đánh giá những cống hiến thật sự và tầm ảnh hướng trí tuệ của ông đòi hỏi một độ lùi thời gian xa hơn nữa.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Giáo sư Đặng Phong qua đờiTác giả “Những cuộc phá rào trong kinh tế” qua đời

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên