13/08/2011 18:28 GMT+7

Hồng Sơn: Cây bạch đàn không vô danh

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - 1. Khi những thước phim cuối cùng của bộ phim Cây bạch đàn vô danh khép lại, cũng là lúc người ta nhìn thấy hình ảnh cây bạch đàn trong tác phẩm của nhà văn Nguyễn Quang Thân. Một cây bạch đàn ở đầu làng, dù không ai để ý nhưng không ai có thể quên.

zB4rDTuK.jpgPhóng to
Hồng Sơn điều trị tại BV Đại học Y HN vì bị tai nạn ô tô gãy 2 xương đùi, 2 xương sườn cuối năm 2008 - Ảnh: Nguyễn Thắng

Đảm nhiệm vai nam chính trong bộ phim ấy, diễn viên Hồng Sơn đã hóa thân vào một nhân vật phải chịu nhiều bi kịch: mất vợ, mất con, mất nhà và dành nốt chiếc quán cuối cùng cho cách mạng.

Xem lại bộ phim ấy, khiến người ta nghĩ nhiều đến thân phận của diễn viên Hồng Sơn bây giờ, có điểm gì đó tương đồng giữa hình ảnh một người cha cô độc và mòn mỏi. Anh không nghèo, nhưng cho đến tận khi mất, anh vẫn không thể có nổi một ngôi nhà.

2. Nhiều người biết Hồng Sơn bị nhồi máu não vì mấy ngày nay báo chí đưa tin nhiều. Nhưng sáng ngày 13.8 vẫn còn rất nhiều bạn bè vào bệnh viện thăm Hồng Sơn. Không phải bạn bè nào cũng biết anh đã mất.

Buồn, buồn, buồn... là hàng tràng những từ cảm thán mà diễn viên Chu Hùng tuôn ra trong điện thoại khi được báo tin Hồng Sơn mất. Anh còn chưa kịp vào thăm bạn ở bệnh viện dù biết bạn đang cấp cứu.

Diễn viên Hoàng Dũng, một trong những người rất thân thiết với Hồng Sơn thì đang tuyển sinh. Diễn viên Minh Vượng nhận được tin khi đang đi quay phim. Diễn viên Minh Hòa cũng thế…

Tất cả những người đã từng gắn bó với Hồng Sơn đều rất bận rộn. Bởi lứa tuổi của anh, khóa học của anh gồm những con người ấy, họ được đào tạo bài bản về diễn xuất nên hầu hết đều là những diễn viên đắt hàng cả trên sân khấu kịch và phim truyền hình.

ZoWhastk.jpgPhóng to
Hồng Sơn chụp cùng đoàn làm phim Nghe Trà - Ảnh: Nguyễn Thắng

3. Diễn viên Quốc Quân, phó ban sản xuất phim truyền hình của Công ty truyền thông AnCom, nơi mà Hồng Sơn công tác đến những ngày cuối cùng của cuộc đời cho biết: Tôi không nhớ nổi anh Sơn đã đóng bao nhiêu bộ phim, nhưng vai diễn nào của anh ấy cũng ấn tượng. Dù mới được làm việc cùng anh ấy 10 năm nhưng đó là một người làm việc hết sức nghiêm túc. Còn quá nhiều dự án dở dang mà anh Sơn đang làm. Chúng tôi đang có dự định bấm máy Ma làng 2, Chạy án 3 và 10 tập phim truyền hình cho Tết. Thế nhưng…”. Quốc Quân bỏ lửng câu nói. “Quá bất ngờ và không tin được”.

Quốc Quân cùng đại diện Công ty đến bàn việc hậu sự cho diễn viên Hồng Sơn tại gia đình một người cháu. Người nhà của diễn viên này giải thích: Vì nhà anh Sơn đang ở là nhà thuê nên đặt linh vị anh ở nhà cháu là hợp lý nhất. Đây là cháu đích tôn của dòng họ Lê nhà anh.

Chị Thu Hương, vợ cũ của diễn viên Hồng Sơn, đồng thời cũng là bạn diễn của anh khi còn ở nhà hát Kịch Hà Nội cho biết: Khi còn trẻ, anh Sơn tham gia đóng kịch, vai diễn thành công thường là những vai diễn bộ đội và công an. Sau này, khi tham gia phim truyền hình, anh ấy thường đảm nhiệm những vai diễn khá đặc biệt, đó là Nam (Người Hà Nội), Dỏ (Ma làng)…

4. Cuộc đời nhiều thăng trầm và biến cố. Hồng Sơn để lại cho bạn bè nhiều nỗi tiếc thương và bàng hoàng. Thế nhưng, cũng giống như nhân vật Bạch Vân trong Cây bạch đàn vô danh mà anh đảm nhận.

Không chỉ đồng nghiệp nhớ đến anh mà nhiều khán giả, độc giả sẽ còn nhắc đến anh như một câu truyện có nhiều khúc ngoặt...

Diễn viên Hồng Sơn tên thật là Lê Hồng Sơn, sinh năm 1957, mất lúc 6h ngày 13.8.2011.

Dự kiến tang lễ diễn ra vào lúc 8g ngày 16 - 8 - 2011 tại nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội. Lễ an táng cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn Vũ.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hồng Sơn