10/08/2011 00:05 GMT+7

Lê Quang Đỉnh nhận giải thưởng Quỹ Hoàng thân Claus

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TT - Tối 8-8 tại khu nhà cao cấp APSC (Q.2, TP.HCM), nghệ sĩ Lê Quang Ðỉnh đã nhận giải thưởng Quỹ Hoàng thân Claus 2010 do đích thân tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM trao tặng vì những cống hiến của ông trong nghệ thuật đương đại cùng những nỗ lực truyền cảm hứng và dành cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ.

RPPODECB.jpgPhóng to

Nghệ sĩ Lê Quang Ðỉnh - Ảnh: Thiên Hương

Ngoài tấm bằng, Lê Quang Ðỉnh còn nhận được phần thưởng trị giá 25.000 euro.

Theo Tổng lãnh sự Hà Lan Jos Schellaars, giải thưởng Quỹ Hoàng thân Claus năm 2010 có 98 đề cử do các nhà khoa học và nghệ sĩ quốc tế chọn ra, sau đó được các cố vấn trong mạng lưới liên lạc của quỹ chọn lại 10 người dựa trên chủ đề của năm là “Tiền tuyến của những thực tại”, vinh danh những người đã khai phá ra các quan niệm khác nhau, có những đóng góp nổi bật cho việc xây dựng nền tảng kiến thức mới.

Nghệ sĩ Lê Quang Ðỉnh từng nhận bằng thạc sĩ ngành nghệ thuật nhiếp ảnh của Trường Mỹ thuật New York và đã có hơn 33 triển lãm trong và ngoài nước. Tự nhận mình là nghệ sĩ thị giác, Lê Quang Ðỉnh được biết đến nhiều với những tác phẩm lên án tội diệt chủng, sự giả tạo nhưng không quên ca ngợi vẻ đẹp VN. Ông cũng chính là người cùng sáng lập và duy trì Sàn Art - một không gian phi lợi nhuận dành cho tất cả những ai đam mê nghệ thuật.

Quỹ Hoàng thân Claus là quỹ hợp tác quốc tế về văn hóa được thành lập năm 1997 có trụ sở tại Amsterdam, mang tên người chồng quá cố của Nữ hoàng Hà Lan.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên