08/07/2011 00:24 GMT+7

Công bố danh sách đề nghị xét tặng giải

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trang web chính thức của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (http://www.cinet.gov.vn) vừa công bố danh sách các tác phẩm, cụm tác phẩm; các công trình, cụm công trình được hội đồng cấp bộ đề nghị hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật và danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) của các lĩnh vực: nhiếp ảnh, mỹ thuật, múa, kiến trúc, điện ảnh...

Về việc đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, hiện có PGS-TS-NSND Lê Ngọc Canh với tác phẩm Nghệ thuật múa thế giới được đề nghị. Về đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, lĩnh vực nhiếp ảnh có hai tác phẩm và cụm tác phẩm, mỹ thuật có 15 cụm tác phẩm, múa có 5 cụm tác phẩm, kiến trúc có 5 cụm tác phẩm, điện ảnh có 16 cụm tác phẩm.

Ở lĩnh vực điện ảnh, có 21 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 28 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT. Danh sách thuộc lĩnh vực âm nhạc chưa được công bố nhưng theo thông tin từ Hội Nhạc sĩ, có 28 cụm tác phẩm và tác phẩm đã lọt vào danh sách xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước. Lĩnh vực sân khấu chưa có thông tin.

Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật sẽ được xét 5 năm/lần, Giải thưởng Nhà nước được xét 2 năm/lần và cả hai đều được công bố vào vào dịp Quốc khánh 2-9.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên