22/06/2011 02:57 GMT+7

Anh đề nghị phạt người dùng điện thoại khi xem nghệ thuật

H.NGUYÊN (Theo BBC)
H.NGUYÊN (Theo BBC)

TT - Sir Peter Maxwell Davies - một nhân vật rất nổi tiếng trong nền âm nhạc của Anh - vừa lên tiếng đề nghị phải phạt những người dùng điện thoại di động khi đang xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Ông gợi ý số tiền phạt sẽ đưa vào quỹ Musicians’ Benevolent Fund - nơi chuyên hỗ trợ các nhạc sĩ.

Sir Peter cho biết “những tiếng ồn này rất khó chịu và là sự không công bằng cho những thính giả và cả nghệ sĩ”. Đây không phải là lần đầu tiên nhân vật nổi tiếng này lên tiếng phản đối những tiếng chuông điện thoại vô duyên trong nhà hát. Trước đó, diễn viên Richard Griffiths đã yêu cầu một phụ nữ ra khỏi nhà hát năm 2005 khi điện thoại của bà này kêu inh ỏi lần thứ ba trong chương trình biểu diễn kịch ở West End (London). Các khán giả đã vỗ tay ủng hộ yêu cầu của Richard. Năm 2004, Richard cũng yêu cầu một người đàn ông ra khỏi Nhà hát Quốc gia khi điện thoại của người này kêu lần thứ sáu trong chương trình biểu diễn có ông tham gia.

Cùng năm đó, diễn viên Kevin Spacey đã lên tiếng đề nghị các khán giả nên học cách cư xử khi đến rạp hát, tắt điện thoại và không nhai kẹo chóp chép. Là giám đốc nghệ thuật của nhà hát Old Vic (London), ông cho rằng những ai không làm theo các đề nghị này thì “không nên đến rạp”.

H.NGUYÊN (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên