24/04/2011 05:20 GMT+7

Lời thú nhận của Eva lên sóng

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Sau khi Anh chàng vượt thời gian ngưng phát sóng giữa chừng vì không đảm bảo chất lượng, giờ phim Việt lúc 21g từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên VTV3 sẽ được thay thế bằng bộ phim dài 52 tập Lời thú nhận của Eva.

TT - Sau khi Anh chàng vượt thời gian ngưng phát sóng giữa chừng vì không đảm bảo chất lượng, giờ phim Việt lúc 21g từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên VTV3 sẽ được thay thế bằng bộ phim dài 52 tập Lời thú nhận của Eva.

Tập đầu tiên sẽ lên sóng ngày 25-4.

fLUUYaCr.jpgPhóng to
Diễn viên Hứa Vĩ Văn và Phan Minh Huyền - hai diễn viên chính trong phim Lời thú nhận của Eva - Ảnh: Galaxy

Lời thú nhận của Eva được xem là phần 2 của bộ phim Bí mật Eva. Tuy nhiên, câu chuyện, dàn diễn viên và đạo diễn của phần 2 này hoàn toàn mới, bởi theo ý kiến của nhà sản xuất, phần 2 đề cập đến giới trẻ nên đạo diễn phim cũng phải là người trẻ cho phù hợp. Và đạo diễn được chọn là Nguyễn Mạnh Hà - từng chinh phục khán giả qua phần 1 bộ phim Lập trình cho trái tim.

* Có phải anh biết ở VN ngồi trước màn ảnh nhỏ phần lớn là phụ nữ - đối tượng dễ chinh phục nhất, nên từ Lập trình cho trái tim đến Lời thú nhận của Eva anh làm đều là những bộ phim về phụ nữ?

- Không hẳn là như thế. Ðiều quan trọng khi tôi nhận đạo diễn bộ phim là xem kịch bản có tốt hay không. Tôi muốn làm phim dành cho tất cả mọi người. Ai xem cũng được chứ không chỉ dành cho phụ nữ.

Lời thú nhận của Eva (nhóm tác giả kịch bản: Hà Anh Thu, Nguyễn Thu Thủy, Trịnh Thị Phượng, Nguyễn Mỹ Trang) kể về nhà biên kịch trẻ tên San. Kịch bản phim về tình yêu mà cô rất tâm huyết đều bị các hãng phim từ chối vì phi lý, thiếu thuyết phục. Khi gặp gỡ ông chủ khó tính của một hãng phim lớn, cô bị tiếng sét ái tình. Ðược mẹ - vốn là một chuyên gia hóa trang, giúp sức, San buổi sáng là ôsin của ông chủ trẻ, buổi tối lại hóa thành người đẹp sexy để thử nghiệm tình huống trong kịch bản phim của mình đồng thời chinh phục người đàn ông cô yêu. Nhiều tình huống hài hước xảy ra khi cô cùng lúc phải phân thân thành hai vai quá khác nhau...

* Kinh nghiệm và vốn sống của người làm phim rất quan trọng để có những chi tiết, lời thoại tinh tế. Ở phần 1 đạo diễn Ðỗ Minh Tuấn là người lớn tuổi nên ông có sự trải nghiệm, đủ kinh nghiệm nhìn về phụ nữ. Anh còn trẻ (sinh năm 1976), anh có đủ tự tin cho rằng cũng thực hiện tác phẩm của mình thành công như cách đạo diễn Ðỗ Minh Tuấn từng thành công với Bí mật Eva?

- Theo tôi, vấn đề nội tâm của người phụ nữ có nhiều bí ẩn lắm. Họ bộc lộ cảm xúc rất khác nhau. Ðàn ông chúng tôi không thể hiểu hết được. Bộ phim Lời thú nhận của Eva đề cập đến cái riêng chứ không nói về điển hình chung của người phụ nữ như Bí mật Eva. Cách thể hiện của tôi vì thế cũng khác với đạo diễn Ðỗ Minh Tuấn. Có thể phần lớn phụ nữ xem phim tôi sẽ thấy mình trong đó nhưng không phải là tất cả. Ðó cũng là lý do vì sao phim có tên Lời thú nhận của Eva, dù nhân vật phim không thú nhận điều gì nhưng những hành động của họ nói lên tất cả.

* Nội dung Lời thú nhận của Eva khá giống với một số bộ phim truyền hình Mỹ về giới trẻ khi khai thác sự biến hóa của nhân vật nữ chính trong một ngày. Anh có sợ khán giả sẽ có sự so sánh và cho rằng anh đang bắt chước phim Mỹ?

- Trong lúc làm phim tôi cũng nghe nói ý tưởng kịch bản phim hao hao giống Hannah Montana. Nói thật là tôi chưa xem bộ phim Mỹ này. Tuy nhiên theo tôi, điều quan trọng nhất là vấn đề cốt lõi câu chuyện như thế nào. Tôi tin Lời thú nhận của Eva có sự riêng biệt thuần Việt, vì thế vấn đề này không đáng ngại lắm.

* Phan Minh Huyền vào vai San là người đẹp, nhưng với lĩnh vực truyền hình cô ấy chưa có tên tuổi. Anh muốn dùng vẻ đẹp của diễn viên để cuốn hút khán giả?

- Không. Tôi chọn diễn viên theo tiêu chí chung là hợp vai. Khi nhìn ảnh nữ diễn viên Phan Minh Huyền, tôi không biết nhiều về cô ấy mà chỉ nghĩ cô ấy hợp với vai San. Sau này qua báo chí tôi mới biết cô ấy khá nổi tiếng. Qua những gì thể hiện trên phim, tôi tin không chỉ khán giả mà chính Minh Huyền cũng sẽ ngạc nhiên về khả năng diễn xuất của mình.

* Dự kiến phát sóng vào dịp hè, nhưng phút chót Lời thú nhận của Eva lại bất ngờ được thay vào chỗ của Anh chàng vượt thời gian. Anh có tự tin là phim của mình sẽ không gặp sự cố như "người đi trước"?

- Bộ phim của tôi đã đóng máy tháng 11-2010. Phần lớn các tập phim đều đã hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ giao phim cho nhà đài. Hiện chúng tôi đang ráo riết thực hiện nốt phần hậu kỳ cho những tập cuối.

Khi làm phim tôi luôn có quan điểm là "tự tin vào mình". Còn nếu bị khán giả chê trách thì rõ ràng do mình quá kém rồi.

HOÀNG LÊ thực hiện

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên