23/04/2011 19:18 GMT+7

Đấu giá thư tay của huyền thoại Marilyn Monroe

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Bức thư tay của “huyền thoại tóc vàng” Marilyn Monroe viết vào năm 16 tuổi vừa được bán với giá 52.460 USD trong cuộc đấu giá tại Los Angeles, Mỹ.

7iT75Juk.jpgPhóng to
Bức thư tay của Marilyn Monroe với chữ ký là Norma - Ảnh: Getty Images

Theo dấu bưu điện, bức thư được gửi từ Van Nuys, California vào ngày 14-9-1942 và được Marilyn Monroe gửi cho mẹ nuôi của mình - bà Grace Goddard. Bức thư dài 8 trang, được viết bằng bút chì, là những tâm sự của Marilyn Monroe sau 3 tháng kể từ khi kết hôn James “Jim” Dougherty vào tháng 6-1942.

Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Mortensen, đã ly dị Dougherty sau 4 năm chung sống và bước thêm bước nữa với Joe DiMaggio, sau đó là Arthur Miller.

Bức thư tràn ngập niềm hạnh phúc của một cô dâu mới: “Jimmy thật sự rất tốt với con. Trong thực tế, con biết rằng nếu phải chờ đợi thêm 5 năm hay 10 năm nữa thì con cũng không thể tìm được người nào đối xử với con tốt hơn anh ấy. Con nghĩ con là thế giới của anh ấy và chúng con sẽ rất hạnh phúc. Anh ấy ngọt ngào trong những việc nhỏ nhoi nhất”.

Trong thư, Marilyn Monroe cũng mô tả cuộc sống của cô tại đây: “Con bận rộn suốt với việc vệ sinh nhà cửa và nấu ăn. Mọi người bảo rằng đó là nhiệm vụ của một người phụ nữ nội trợ cùng với việc phải sinh một bé trai. Nhưng những việc đó mang đến cho con rất nhiều niềm vui”. Marilyn cũng mô tả rất tỉ mỉ ngôi nhà mới của mình, cách bố trí các căn phòng và trang trí nội thất cũng như tiết lộ chi tiết về đám cưới và quà cưới của mình.

wurG65Uf.jpgPhóng to
Bức thư được đóng dấu bưu điện cho thấy nó được gửi từ Van Nuys, California vào ngày 14-9-1942 - Ảnh: Getty Images
KqyoMkFJ.jpgPhóng to

Marilyn đã kết hôn với James Dougherty khi cô mới 16 tuổi - Ảnh: Getty Images

Đặc biệt, Marilyn Monroe còn đề cập đến người đàn ông mà cô tin rằng đó là cha đẻ của mình, Charles Stanley Gifford. Trên giấy khai sinh của Marilyn, cha cô được ghi là Martin Mortensen. Tuy nhiên, cô cho rằng cha cô chính là ông Gifford, người đồng nghiệp của mẹ mình. Ngay những dòng đầu tiên, Marilyn đã nhắc đến Stanley Gifford và trong phần tái bút, Marilyn một lần nữa nhắc đến ông: “Làm thế nào để liên lạc với Stanley Gifford?”.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên