28/02/2011 07:54 GMT+7

Quang Lê xuyên Việt cùng Đôi mắt người xưa

NGUYỄN HÀ thực hiện
NGUYỄN HÀ thực hiện

TT - Sau 20 năm xa quê hương và để đánh dấu 10 năm bắt đầu sự nghiệp ca hát, lần đầu tiên ca sĩ hải ngoại Quang Lê sẽ dành tặng những khán giả trong nước một live show xuyên Việt với chủ đề Ðôi mắt người xưa.

nQyHf8IU.jpgPhóng toCa sĩ Quang Lê đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam về dòng nhạc quê hương - Ảnh: nhân vật cung cấp

Sinh năm 1981 và cùng gia đình định cư ở Mỹ từ năm 10 tuổi, Quang Lê hiện là "đứa con cưng" của sân khấu Paris By Night và là ca sĩ trẻ thành công với dòng nhạc quê hương trong làng ca sĩ hải ngoại. Không những thế, dù chưa chính thức phát hành CD nào tại Việt Nam nhưng Quang Lê vẫn có một lượng khán giả khá lớn trong nước.

* Lần đầu tiên về Việt Nam làm live show, lại là một live show hoành tráng, như anh cho biết ban tổ chức đã đầu tư 40.000 USD để xây dựng sân khấu, có phải anh muốn chơi trội?

- Tôi về nước làm live show lần này là nhận lời mời của Hãng phim châu Á. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên tôi nhận được lời mời hay có ý định về nước biểu diễn. Từ tám năm trước tôi đã nhận được rất nhiều lời mời cũng như yêu cầu của khán thính giả trong nước. Nhưng trong thời gian đó lịch biểu diễn của tôi luôn kín nên không thể sắp xếp được. Ðến nay thời gian mới cho phép tôi tri ân cùng khán giả trong nước. Ðể có chương trình này, tôi phải hủy rất nhiều show diễn ở Mỹ. Chính vì vậy tôi muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt để thỏa lòng yêu mến của khán thính giả trong nước chứ không phải vì muốn chơi trội.

* Ðôi mắt người xưa sẽ cùng anh đi qua những thành phố nào và ở mỗi thành phố có gì khác biệt?

- Ðôi mắt người xưa sẽ khởi động từ đêm 4-3 tại Hà Nội và cùng tôi đi qua năm thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Ðà Nẵng, TP.HCM. Tuy nhiên, đến thời điểm này phía đại diện tổ chức live show là Hãng phim châu Á vẫn chưa tìm được địa điểm thích hợp để tổ chức đêm nhạc tại Huế - quê hương tôi. Tôi vẫn rất hi vọng sớm tìm được địa điểm và sắp xếp thời gian vì nếu không bố trí được thì không chỉ khán giả mà tôi cũng rất buồn. Nếu nói có điều gì đó khác biệt trong mỗi đêm diễn ở từng thành phố thì theo tôi đó sẽ là yêu cầu của khán giả. Ba giờ mỗi đêm diễn tôi sẽ hát những ca khúc do khán giả yêu cầu. Bản thân tôi vẫn hằng ngày tập luyện các ca khúc quen thuộc như: Ðôi mắt người xưa, Ðập vỡ cây đàn, Thương về miền Trung, Huế thương, Hai quê...

Khách mời của live show đều do phía đại diện tổ chức mời. Ðến thời điểm này, theo thông tin từ ban tổ chức, khách mời chính thức của Ðôi mắt người xưa sẽ có MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca sĩ Giao Linh, Tuấn Vũ, Thanh Hà và biên đạo múa nổi tiếng thế giới Adam Jona làm biên đạo vũ công.

* Anh còn dự định nào khác ở trong nước sau live show này?

- Tôi luôn mong ước và sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để mỗi năm có thể về nước biểu diễn khắp mọi miền một tháng. Còn trước mắt trong tháng 4-2011, tôi sẽ cùng anh trai là ca sĩ Nguyên Lê phát hành CD đầu tiên tại Việt Nam có tựa đề Ai cho tôi tình yêu.

Live show xuyên Việt của ca sĩ hải ngoại Quang Lê sẽ mở màn tại Hà Nội lúc 20g ngày 4-3 ở Trung tâm Hội nghị quốc gia. Tiếp theo vào 20g đêm 9-3, ca sĩ Quang Lê cùng các khách mời sẽ có mặt tại Cung văn hóa Việt Tiệp, Hải Phòng. 20g ngày 12-3, live show sẽ dừng chân tại nhà hát Trưng Vương, TP Ðà Nẵng. Ðiểm dừng chân cuối cùng của chuỗi chương trình này là nhà hát Hòa Bình, TP.HCM đêm 19-3. Giá vé chương trình dao động 500.000-2.500.000đ/vé. Vé cho chương trình đầu tiên tại Hà Nội đã bán hết, Quang Lê sẽ tổ chức thêm hai đêm diễn tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào ngày 21 và 22-3.

NGUYỄN HÀ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên